Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trụ cột Nhật Bản bị loại khỏi Asian Cup vì bê bối tình dục

Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản (JFA) thông báo Junya Ito rời cúp châu Á để phục vụ cuộc điều tra liên quan tới cáo buộc tấn công tình dục.

Tuyen thu Nhat Ban anh 1

Thông báo từ JFA.

"Chúng tôi muốn thông báo rằng Ito đã quyết định rời đội. Đội tuyển sẽ không có cầu thủ nào được triệu tập thay thế. Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này đồng thời làm mọi người lo lắng", thông báo của JFA trong tối 1/2 (giờ Hà Nội) có đoạn.

Ito bị điều tra tội tấn công tình dục một phụ nữ vào tháng 6/2023. Thông tin được truyền thông Nhật Bản đăng tải trước trận Nhật Bản - Bahrain ở vòng 1/8.

Theo đó, cầu thủ buộc biên chế Reims nhận cáo buộc tấn công tình dục một cô gái 20 tuổi, tại một khách sạn ở thành phố Osaka, sau trận giao hữu Nhật Bản thắng Peru 4-1 vào ngày 20/6/2023.

Ito được cho quan hệ tình dục với cô gái mà không có sự đồng thuận. Đáng chú ý, nạn nhân khi ấy đang trong trạng thái say xỉn, phần nào mất kiểm soát ý thức.

Tiền vệ sinh năm 1993 phủ nhận cáo buộc và khẳng định việc quan hệ có sự đồng thuận từ hai bên. Tuy nhiên, nạn nhân không nhận được lời xin lỗi chân thành nên gửi đơn tố cáo lên sở cảnh sát Osaka vào ngày 18/1/2024.

Ito là ngôi sao trưởng thành từ bóng đá học đường Nhật Bản. Chỉ trong thời gian ngắn, cầu thủ này phát triển vượt bậc. Anh là mẫu tiền vệ tấn công hoạt động rộng, xông xáo, sở hữu tốc độ, kỹ thuật cùng khả năng tạo đột biến ấn tượng.

Tiền vệ 30 tuổi chơi cả 3 trận ở vòng bảng Asian Cup 2023 của "Những chiến binh Samurai" lần lượt thắng Việt Nam 4-2, thua Iraq 1-2 và thắng Indonesia 3-1. Tuy nhiên, anh bị loại khỏi đội hình xuất phát khi Nhật Bản hạ Bahrain 3-1 ở vòng 1/8.

8 đội tuyển vào vòng tứ kết Asian Cup 2023

Các ứng cử viên vô địch như Nhật Bản, Hàn Quốc hay Qatar đều đi tiếp ở cúp châu Á năm nay. Trong khi đó, Tajikistan đang viết chuyện cổ tích.

Kubo tỏa sáng giúp Nhật Bản vào tứ kết Asian Cup

Tuyển Nhật Bản có chiến thắng dễ dàng 3-1 trước Bahrain ở trận đấu thuộc vòng 16 đội Asian Cup 2023 tối 31/1.

Trật tự bóng đá châu Á chưa bị đảo lộn

Vòng bảng của Asian Cup 2023 khép lại với trật tự cũ khi những ông lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc, Saudi Arabia, Australia, Iran... vẫn tỏ ra quá mạnh so với phần còn lại.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm