Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trụ cột Liverpool chính thức ngồi nhà xem World Cup 2018

Chấn thương trong trận gặp AS Roma khiến Oxlade Chamberlain bỏ dở phần còn lại của mùa giải và lỡ luôn chuyến bay cùng tuyển Anh tham dự ngày hội bóng đá thế giới vào tháng 6.

Trên trang cá nhân, Oxlade Chamberlain xác nhận sẽ không thể ra sân trong phần còn lại của mùa giải, đồng thời không thể cùng tuyển Anh tham dự World Cup hè năm nay vì chấn thương dây chằng đầu gối mắc phải trong trận bán kết Champions League với AS Roma.

"Thật sự suy sụp khi dính chấn thương nặng vào giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải", Chamberlain chia sẻ.

Tru cot Liverpool chinh thuc ngoi nha xem World Cu anh 1
Chamberlain gửi thông điệp đến người hâm mộ và đồng đội qua trang cá nhân.

"Chấn thương khiến tôi không thể ra sân cùng Liverpool và cả tuyển Anh, nhưng tôi vẫn sẽ ở phía sau để cổ vũ cho đồng đội của mình. Cảm ơn những lời động viên từ người hâm mộ. Tôi sẽ cố gắng hết sức để trở lại sớm nhất có thể", cựu tiền vệ Arsenal nhấn mạnh.

Oxlade Chamberlain có tên ở đội hình xuất phát của Liverpool trong trận bán kết Champions League lượt đi với AS Roma. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1993 chỉ chơi 18 phút, trước khi phải rời sân trên cáng sau một nỗ lực xoạc bóng. 

Bằng mắt thường, người hâm mộ cũng có thể nhận thấy Chamberlain dính một chấn thương nghiêm trọng ở vùng đầu gối. Việc cựu sao Arsenal không thể ra sân trong phần còn lại của mùa giải cũng là điều nằm trong dự tính của HLV Jurgen Klopp.

Cộng với chấn thương của Emre Can, Liverpool chỉ còn Jordan Henderson, James Milner và Wijnaldum là 3 cầu thủ có thể chơi ở hàng tiền vệ. Tuy nhiên, người hâm mộ không cần phải quá lo lắng khi bộ ba này đã thi đấu ăn ý và có đóng góp không nhỏ vào trận thắng tưng bừng 5-2 của "The Kop" trước đối thủ đến từ Serie A.

Tru cot Liverpool chinh thuc ngoi nha xem World Cu anh 2
Liverpool mất Chamberlain đúng vào giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải.

Phía Liverpool từ chối tiết lộ thời gian nghỉ dưỡng thương của Chamberlain, nhưng tiền vệ người Anh chắc chắn sẽ bình phục khi mùa giải 2018/19 khởi tranh. 

Đầu quân cho Liverpool từ Arsenal với giá 35 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng hè 2017, Oxlade Chamberlain nhanh chóng chiếm được sự tin tưởng từ HLV Juergen Klopp bằng lối chơi xông xáo cùng nguồn thể lực dồi dào. Cựu "Pháo thủ" ra sân 41 lần, ghi 5 bàn trên mọi đấu trường mùa này và từng được kỳ vọng trở thành trụ cột của "Tam sư" tại World Cup 2018.

Highlights 'Người cũ' rực sáng, Roma ôm hận tại Anfield Mohamed Salah tiếp tục phong độ thăng hoa với 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo giúp cho Liverpool 'nhấn chìm' đại diện của Italy với tỷ số 5-2 tại bán kết lượt đi Champions League.

Salah sắp hưởng đặc quyền chưa từng có ở thánh địa Mecca

Ngôi sao người Ai Cập chuẩn bị nhận món quà vô giá từ chính quyền Mecca sau màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Liverpool.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm