Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trụ cột Dortmund trở thành người của Bayern Munich

Sau khi kết thúc hợp đồng với Dortmund, Raphael Guerreiro chuyển sang khoác áo kình địch Bayern Munich.

Guerreiro đã hoàn thành các thủ tục như kiểm tra y tế và chính thức ký hợp đồng với Bayern Munich. Ảnh: Bayern Munich.

Chiều 23/6, Bayern Munich công bố tân binh Guerreiro. Hậu vệ người Bồ Đào Nha gia nhập đội chủ sân Allianz Arena theo dạng chuyển nhượng tự do. Hợp đồng giữa anh và Bayern Munich kéo dài đến hết mùa giải 2025/26.

Đây không phải là thương vụ bất ngờ. Trước đó, giới thạo tin chuyển nhượng đã khẳng định Bayern Munich và Guerreiro đạt thỏa thuận cá nhân. Ngoài ra, đội bóng xứ Bavaria cũng đã chấm dứt hợp đồng với Daley Blind để "dọn đường" cho Guerreiro.

"Khi có cuộc gọi từ Bayern munich, tôi đã nhanh chóng đưa ra quyết định của mình. Thật vinh dự khi được chơi cho CLB vĩ đại này. Tôi cũng đánh giá cao HLV Thomas Tuchel khi chúng tôi cùng làm việc ở Dortmund", Guerreiro chia sẻ trong ngày ký hợp đồng với đội bóng mới.

"Tôi là một cầu thủ luôn muốn có bóng. Điều tôi muốn là kiểm soát trận đấu và tạo ra cơ hội. Tôi sẽ cống hiến hết mình để chúng tôi giành được nhiều danh hiệu nhất có thể. Đó là triết lý của Bayern Munich", hậu vệ 29 tuổi nói thêm.

Trong khi đó, Jan-Christian Dreesen, Giám đốc Điều hành của Bayern Munich nhận xét: "Guerreiro là một trong những cầu thủ giỏi nhất và ổn định nhất ở Bundesliga trong nhiều năm. cậu ấy đa năng và có kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Đồng thời, cậu ấy hoàn toàn phù hợp CLB. Ban huấn luyện tin rằng cậu ấy sẽ giúp Bayern Munich mạnh hơn".

Guerreiro là hậu vệ cánh hàng đầu tại Bundesliga. Mùa trước, tuyển thủ Bồ Đào Nha chơi 35 trận và gây ấn tượng mạnh với 6 bàn thắng, 13 pha kiến tạo trên mọi đấu trường. Ngoài vị trí hậu vệ trái, Guerreiro còn có thể chơi tốt trong vai trò của một tiền vệ trung tâm.

Siêu phẩm cứa lòng của Mane vào lưới Brazil Tiền đạo của Bayern gây ấn tượng với bàn nâng tỷ số lên 3-1 cho Senegal trong chiến thắng giao hữu 4-2 trước Brazil rạng sáng 21/6 (giờ Hà Nội).

Mục Thể thao giới thiệu cuốn “Death or Glory: The Dark History of the World Cup” của tác giả Jon Spurling vào năm 2010. Cuốn sách viết về những chuyện hậu trường xung quanh các đội bóng lớn như Brazil, Argentina, Italy, Đức... xuyên suốt các kỳ World Cup từ 1930 đến 2006.

Cancelo rời Man City hè này

Truyền thông châu Âu cho biết Joao Cancelo không có ý định khoác áo Man City sau khi trở về từ Bayern Munich.

Bayern muốn giải cứu cầu thủ bất mãn với Guardiola khỏi Man City

Từ chối kích hoạt điều khoản mua đứt Joao Cancelo, song Bayern Munich lại muốn chiêu mộ Kyle Walker trong hè năm nay.

Bayern nẫng tay trên MU vụ Kim Min-jae

Trung vệ người Hàn Quốc đã đạt thỏa thuận cá nhân và chỉ còn chờ Bayern kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng để đưa anh đến Allianz Arena.

Hoàng Nguyên

Bạn có thể quan tâm