Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài World Cup liên tiếp mắc sai lầm

Những vị vua áo đen mắc khá nhiều sai lầm khi cầm còi trong 2 ngày đầu ở World Cup 2014. Mới nhất là quyết định từ chối bàn thắng của ĐT Mexico trong trận gặp Cameroon.

Ở hiệp 1 trận thứ 2 bảng A giữa Mexico và Cameroon, tiền đạo Giovani Dos Santos có 2 lần ghi bàn, nhưng các pha lập công của anh không được trọng tài Wilmar Roldan Perez công nhận. Tại World Cup 2014, ông là vị vua áo đen trẻ nhất (34 tuổi) được Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) tin tưởng cho bắt một vài trận của giải đấu.

 

Tình huống trọng tài thổi phạt tiền đạo Dos Santos của ĐT Mexico. Ảnh: Daily Mail.

Ở ngay trận cầm còi đầu tiên, trọng tài Wilmar Roldan Perez cùng các trợ lý đồng hương Combia mắc sai lầm nghiêm trọng. Tình huống quay chậm cho thấy Dos Santos chưa rơi vào thế việt vị khi ghi bàn, nhưng trợ lý trọng tài Humberto Clavijo phất cờ khiến trọng tài Perez không công nhận bàn thắng của anh.

Tình huống thứ hai còn nghiêm trọng hơn khi bóng từ quả phạt góc của một cầu thủ Mexico được Dos Santos đánh đầu cũng không được công nhận. Ở pha bóng này, bóng còn chạm đầu của 1 cầu thủ Cameroon trước khi đến với Dos Santos nhưng theo luật tình huống này không có việt vị.

Sau khi trận đấu khép lại, HLV Miguel Herrera của Mexico chỉ trích vị vua áo đen người Colombia: “Roldan Perez từ chối 2 bàn thắng rất rõ ràng của chúng tôi”.

Đây không phải lần đầu trọng tài mắc sai lầm khi làm nhiệm vụ tại World Cup. Trong trận mở màn giải đấu, vị vua áo đen người Nhật Bản Nishimura thổi phạt khá nhiều tình huống thiếu chính xác. Cụ thể là ông quá nhẹ tay khi chỉ rút thẻ vàng cảnh cáo tiền đạo của đội tuyển chủ nhà Brazil, Neymar trong pha thúc cùi chỏ vào mặt Luka Modric, nhưng lại có phần nặng tay đối với ĐT Croatia khi thổi phạt penalty ở tình huống Fred ngã trong vòng 16m50. 

Sau 2 ngày đầu của World Cup 2014, việc các trọng tài chưa làm tốt nhiệm vụ thực sự khiến người hâm mộ lo lắng về mức độ thành công của giải bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra trên đất Brazil.

Ác mộng trọng tài trở lại ám ảnh World Cup 2014

Quyết định tranh cãi của trọng tài gây chú ý ngay trong trận mở màn World Cup 2014. Nhiều người hâm mộ không tán thành vị vua áo đen Nishimura cho Brazil hưởng quả 11 m.

 

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm