Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài V.League từ chối bàn thắng dù bóng qua vạch vôi?

Trọng tài chính Ngô Duy Lân đã không công nhận bàn thắng cho đội khách Quảng Nam ở tình huống thủ môn chủ nhà Đồng Tháp đã lùi ra phía sau vạch vôi bắt bóng.

Pha bóng chạm vạch vôi gây tranh cãi trận Quảng Nam vs Đồng Tháp Trọng tài Ngô Duy Lân đã không công nhận bàn thắng cho Quảng Nam dù thủ môn Đông Vịnh của Đồng Tháp bắt khi bóng đã ở phía sau vạch vôi.

Ở trận đấu trong khuôn khổ vòng 16 V.League diễn ra chiều 16/7 giữa Đồng Tháp vs Quảng Nam, trọng tài đã từ chối bàn thắng của đội khách Quảng Nam.

Cụ thể ở phút thứ 6, ngoại binh Claudecir (Quảng Nam) dứt điểm cận thành đưa bóng đi thẳng về phía  khung gỗ Đồng Tháp. Cú sút khá mạnh khiến thủ thành Đông Vinh không thể bắt dính bóng. Anh phải đẩy bóng một nhịp và lùi về phía sau vạch vôi mới có thế khống chế gọn trái bóng. 

Cầu thủ và Ban huấn luyện Quảng Nam cho rằng bóng đã qua vạch vôi. Tuy nhiên, trọng tài chính Ngô Duy Lân không công nhận bàn thắng này. Ngoài tình huống kể trên, HLV trưởng Hoàng Văn Phúc của Quảng Nam còn bức xúc ở nhiều tình huống khác. 

“Tưởng chừng như đây sẽ là một trận đấu hay và hấp dẫn, cống hiến cho khán giả một trận cầu đẹp mắt. Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu đến từ việc trọng tài đã rút thẻ đỏ trực tiếp cho một cầu thủ Quảng Nam. Theo tôi đây là một tình huống vào bóng ở tư thế thấp và chiếc thẻ đỏ là quá nặng và phần nào gây ức chế cho Quảng Nam", ông Phúc nói. 

Trong tai V.League tu choi ban thang anh 1
Đội cuối bảng Đồng Tháp (trái) có 1 điểm quý giá trước Quảng Nam trong khuôn khổ vòng 16 V.League 2016. Ảnh: Thu Thảo.

HLV Hoàng Văn Phúc còn cho rằng trong tình huống Đồng Tháp ghi bàn gỡ hòa, một cầu thủ của Đồng Tháp đã phạm lỗi với Văn Tâm, ông Phúc nói: “Tình huống xảy ra ngay trước mắt trợ lý trọng tài biên và nó rất rõ ràng. Tuy nhiên, các trọng tài lại bỏ qua một lỗi như thế và dẫn đến chúng tôi thua để thua một bàn không đáng có”.

Thậm chí ông Phúc còn kiến nghị bộ phận kỹ thuật mổ băng sau trận đấu để nhận định mà các lỗi trọng tài đã bỏ qua.

“Tôi kiến nghị mổ băng sau trận đấu này, ngoài những tình huống trên, thì đội trưởng Đinh Thanh Trung đã phản ánh với tôi rằng, trong một tình huống bắt bóng, thủ môn Đông Vinh đã nhảy lên bắt bóng ngoài khu vực 16,5 m. Tuy nhiên, các trợ lý vẫn tiếp tục bỏ qua các lỗi nhận định như thế".

Kết quả chung cuộc, Đồng Tháp cầm hòa 1-1 Quảng Nam bằng bàn thắng của Samson Kpenosen (48'). Đình Thắng là người lập công cho Quảng Nam ở phút 13 và cũng chính anh phải nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 33.

 

 

 



Thu Thảo - Hà Giang

Bạn có thể quan tâm