Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Trọng tài V.League sai nhiều vì áp lực dư luận lớn'

Trưởng ban trọng tài của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Nguyễn Văn Mùi thừa nhận đội ngũ cầm còi mùa giải năm nay có nhiều sai số, một phần do áp lực quá lớn từ dư luận.

Trưởng ban trọng tài VFF thừa nhận sai sót của cấp dưới. Ảnh: VPF

V.League những ngày qua nổi cộm với vụ trọng tài Phùng Đình Dũng. Ông không công nhận bàn thắng của S.Khánh Hòa vào lưới QNK Quảng Nam chiều 30/7 (vì lỗi fair-play) ở phút 90+2. Ban lãnh đạo đội bóng phố biển đã phản ứng dữ dội khi bị ông Dũng cướp đi một bàn thắng hợp lệ.

Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi sau đó cũng thừa nhận ông Phùng Đình Dũng đã mắc sai lầm nghiêm trọng, đưa ra quyết định không chính xác. Cũng ở vòng 18 này, ngoại binh Fagan của Hải Phòng đã vái sống trọng tài Võ Minh Trí vì bất bình với quyết định ở trận đấu với Than Quảng Ninh.

Đánh giá về năng lực của cấp dưới, ông Mùi cho biết: “Rõ ràng mùa giải năm nay công tác trọng tài không đạt yêu cầu do có những sai số, một phần do áp lực lớn từ dư luận. Các đội bóng thường xuyên phản ứng, đôi lúc dựng những chuyện không có thật để đổ lỗi cho trọng tài. Đó là những nguyên nhân dẫn đến tâm lý nặng nề cho những người cầm còi”.

Trong tai V.League co nhieu sai sot anh 1
Trọng tài Phùng Đình Dũng đã không ít lần bị các đội phản ứng ở mùa giải năm nay.

Ngoại binh V.League vái lạy trọng tài là giọt nước tràn ly

Đó là quan điểm của BLV Quang Huy sau khi Stevens và Fagan của Hải Phòng vái lạy trọng tài Võ Minh Trí trong trận đấu Quảng Ninh 3-1 Hải Phòng chiều 31/7.

Mùa giải V.League còn 8 vòng đấu, vì thế ưu tiên của ban trọng tài là có những giải pháp để không còn những chuyện như của ông Phùng Đình Dũng. “Để các trận đấu suôn sẻ, chúng tôi yêu cầu các giám sát phải sinh hoạt với trọng tài, ôn lại luật, rút kinh nghiệm, hạn chế những sai số. Bên cạnh đó những người nhiều kinh nghiệm, bản lĩnh sẽ được ưu tiên cầm còi những trận còn lại. Ngoài ra, phương án mời trọng tài nước ngoài cũng được tính đến”, ông Mùi cho biết.

Theo ông Mùi ở những vòng cuối, những ông vua sân cỏ từ Malaysia, Thái Lan hay Nhật Bản sẽ sang điều khiển một số trận cầu đinh ở V.League. Ban tổ chức giải đã có lời mời chính thức, đang chờ xác nhận. Đây là phương án đã được áp dụng vài mùa trước, ở trận có tính chất quyết định đến ngôi vô địch hoặc cạnh tranh suất trụ hạng.

Chiều 1/8, ông Mùi cùng những nhân vật cộm cán của VPF sẽ có cuộc họp liên quan đến những vấn đề nhức nhối tại V.League 2016. Trong đó, nổi cộm nhất vẫn là công tác trọng tài. Người hâm mộ đang hy vọng ban tổ chức giải sẽ có những giải pháp thỏa đáng, để các trận đấu không còn “nóng” bởi những tiếng còi thiếu chính xác.

Ở trận đấu Khánh Hòa thua Quảng Nam 0-1 chiều 30/7, trọng tài chính Phùng Đình Dũng không công nhận bàn thắng của Khánh Hòa vào lưới Quảng Nam (vì lỗi fair-play) ở phút 90+2. HLV trưởng Võ Đình Tân của Khánh Hòa miêu tả lại, trong một tình huống cuối trận, khi Khánh Hòa đang bị dẫn 0-1, hai cầu thủ Quảng Nam bị đau, đội bạn phá bóng ra ngoài đường biên để nhân viên y tế vào sân chăm sóc. Khi cầu thủ của Khánh Hòa đưa bóng nhập cuộc đã nói trước sẽ không trả bóng đối phương vì họ chơi câu giờ lộ liễu.

Theo ông Tân, hậu vệ Khánh Hòa ném biên cho tiền vệ rồi chỉnh bóng, cầu thủ Quảng Nam ập vào tranh chấp chứ không phải đứng yên. Khi tiền vệ Khánh Hòa chuyền bóng vào khu vực 16,5 m, hàng phòng ngự Quảng Nam cùng nhảy, thủ môn họ lao ra nhưng Uche (Khánh Hòa) từ ngoài băng vào bật cao hơn đánh đầu đưa bóng vào lưới. Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi khẳng định trọng tài Phùng Đình Dũng mắc sai lầm nghiêm trọng khi không công nhận bàn thắng này.

Đây là trận đấu không được Ban tổ chức truyền hình trực tiếp. 

 

 


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm