Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Trọng tài từ chối pha đá phạt phản lưới của CLB Cần Thơ là đúng'

Chuyên gia Đoàn Phú Tấn - cựu phó ban trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam - khẳng định việc trọng tài không công nhận bàn thắng từ pha phản lưới của cầu thủ Cần Thơ là đúng.

Phút 39 trong trận đấu CLB Bình Phước tiếp CLB Cần Thơ trên sân nhà tại vòng loại cúp quốc gia 2019, đội trưởng Nguyễn Văn Quân của đội khách đưa bóng vào lưới nhà từ pha đá phạt gần khu vực cấm địa.

Sau đó, trọng tài chính Lê Đức Thuận không công nhận bàn thắng và chỉ cho chủ nhà hưởng quả phạt góc. Quyết định này cùng với pha đá phạt khó hiểu của cầu thủ Cần Thơ trở thành đề tài gây bàn tán.

Trong tai hoan toan dung luat anh 1
Chuyên gia Đoàn Phú Tấn.

Trao đổi cùng Zing.vn sau tình huống này, ông Đoàn Phú Tấn - cựu phó ban trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) - khẳng định quyết định của trọng tài Thuận là chính xác.

"Trọng tài xử lý như vậy là hoàn toàn đúng. Luật quy định bàn thẳng chỉ được tính từ quả đá phạt khi bóng đưa vào lưới đối phương. Trong trường bóng đi thẳng vào lưới đội nhà, đối phương được hưởng quả phạt góc", ông Tấn cho hay.

Tiếp tục phân tích về luật, vị cựu phó ban này chia sẻ thêm: "Luật không cấm chuyền bóng vào trong khu vực cấm địa từ quả phạt. Khi đó, thủ môn phải chơi bóng bằng chân. Trong trường hợp thủ môn chủ định đỡ, nhưng bóng vẫn đi vào lưới, thì bàn thắng được công nhận".

Trong tai hoan toan dung luat anh 2
CLB Cần Thơ phải xuống chơi tại giải hạng nhất sau khi đứng cuối bảng xếp hạng V.League 2018. Ảnh: Minh Chiến.

Chuyên gia Đoàn Phú Tấn từng có thời gian giữ chức phó ban trọng tài VFF và là người có nhiều kinh nghiệm nhất ở Việt Nam về luật bóng đá. Ông có thời gian dài là giảng viên trọng tài của Liên đoàn bóng đá châu Á, cũng như giám sát trọng tài tại các trận đấu thuộc hệ thống các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Ở tình huống vừa nêu, Nguyễn Văn Quân của CLB Cần Thơ đưa bóng thẳng về khung thành của đội nhà trong sự ngỡ ngàng của các đồng đội. May mắn cho anh và các cầu thủ đội khách khi CLB Bình Phước chỉ được hưởng một quả phạt góc. 

Kết thúc 90 phút thi đấu 2 đội hòa nhau 2-2, và đội chủ nhà giành quyền đi tiếp sau khi chiến thắng trên chấm luân lưu. 

Pha vung chân sút thẳng về lưới nhà của cầu thủ Cần Thơ Đội trưởng Nguyễn Văn Quân của CLB Cần Thơ đã sút bóng thẳng về lưới nhà trong sự khó hiểu của thủ môn Minh Nhựt. Sau đó, tình huống này không được trọng tài công nhận.

Trung vệ Quế Ngọc Hải bị treo giò 4 trận ở V.League 2019

Quế Ngọc Hải nhận án phạt đầy tính răn đe từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sau pha đạp vào chân của Văn Kiên.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm