Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài Thái từng xử ép U19 VN điều khiển trận hòa Brunei

Trọng tài Thái Lan từng xử ép U19 Việt Nam trong trận chung kết U19 Đông Nam Á năm 2013, Pu-Udom, là một trong 4 vị trọng tài bắt chính ở trận hòa của VN trước Brunei.

Ông Sivakorn Pu-udom đã phải nhận án kỷ luật treo còi vô thời hạn của LĐBĐ Thái Lan vì bị cáo buộc tội danh nhận hối lộ. Tuy vậy, vị trọng tài này vẫn được nước chủ nhà Brunei mời về tham gia công tác "cầm cân, nảy mực" tại giải U22 Đông Nam Á. 

Thái Lan treo còi trọng tài xử ép U19 Việt Nam

LĐBĐ Thái Lan đình chỉ làm nhiệm vụ vô thời hạn với trọng tài Sivakorn Pu-udom, người cầm còi trận chung kết giữa U19 Việt Nam và U19 Indonesia.

Ở trận đấu tối qua, trọng tài Pu-udom chịu trách nhiệm giám sát trận đấu và là trọng tài bàn cùng với 2 trọng tài chính người Lào, một trọng tài người Philippines. Trước khi được tham gia điều khiển trận U19 Việt Nam gặp Brunei, trọng tài Udom được BTC tin tưởng giao nhiệm vụ bắt chính trận đấu khai mạc giải giữa U19 Indonesia gặp U21 Malaysia. Ở trận đấu này CĐV Indonesia cũng nhiều lần la ó vì một vài tình huống không theo kịp diễn biến trận đấu của trọng tài người Thái Lan. 

Trọng tài xử ép U19 Việt Nam bắt chính giải U22 ĐNA

Trọng tài Pu-Udom từng xử ép U19 Việt Nam trong trận chung kết giải U19 Đông Nam Á năm ngoái bắt chính trong trận đấu đầu tiên tại giải U22 ĐNA (Malaysia - Indonesia).

Trọng tài Udom
Trọng tài Udom trở thành mối lo ngại đặc biệt đối với các cầu thủ U19 Việt Nam 

Sau trận hòa đáng tiếc vì có phần bị xử ép bởi trọng tài, theo ý kiến của HLV trưởng ĐT U19 Việt Nam, trọng tài đã không muốn cho U19 Việt Nam thắng bởi quá nhiều tình huống thổi việt vị vô lý, đến mức ông có thể đoán trước được tình huống bứt tốc của Văn Toàn, Thanh Tùng... sẽ bị trọng tài biên căng cờ báo việt vị. 

'Trọng tài không muốn U19 Việt Nam chiến thắng'

HLV Graechen chỉ trích trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị và xác định bóng hết đường biên sai trong vài tình huống tấn công của ĐT U19 Việt Nam.

 

HLV người Pháp động viên các học trò trong phòng thay đồ: "Trọng tài không công bằng thì các bạn có thể thất vọng nhưng không được tuyệt vọng. Tôi tự hào vì các bạn đã trưởng thành, đã chơi áp đảo trước một đối thủ đàn anh. Vị trí thủ môn đội bạn hơn chúng ta tới 10 tuổi. Các bạn hãy tin 10 năm nữa nếu phải đối đầu với đàn em thì các bạn sẽ còn chơi tốt hơn thế".

U19 VIệt Nam
U19 Việt Nam vẫn nắm quyền tự quyết trong tay và sẽ nỗ lực giành chiến thắng trước U21 Campuchia để đoạt vé vào bán kết.
Bảng xếp hạng bảng A. Vào 19h15 ngày 18/8, U19 Việt Nam sẽ đá trận quyết định với Campuchia.
Bảng xếp hạng bảng A. Vào 19h15 ngày 18/8, U19 Việt Nam sẽ đá trận quyết định với U21 Campuchia.

Tùng Lê (từ Brunei)

Bạn có thể quan tâm