Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài tai tiếng Cakir bị tố cáo gián tiếp giúp Bỉ thắng

"Sát thủ" của các CLB thi đấu ở Premier League lại vừa có một quyết định khiến CĐV Cộng hòa Ireland ấm ức còn người hâm mộ trung lập thì bất bình.

Phút 50 trận Bỉ vs CH Ireland trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng E, hai hậu vệ Thomas Vermaelen và Toby Alderweireld cùng thực hiện pha kung-fu phá bóng ở vòng cấm tuyển Bỉ. Chân của Toby đã đạp vào gáy tiền đạo Shane Long. Cầu thủ đang thi đấu cho CLB Southampton ngã xuống sân và ôm đầu tỏ ra đau đớn, nhưng không có quả penalty nào được trao cho CH Ireland.

Ngay sau đó, các cầu thủ Bỉ cướp bóng, tổ chức phản công nhanh và kết thúc bằng bàn thắng mở tỷ số của Lukaku. Từ đây, tuyển CH Ireland phải đẩy đội hình lên cao, phá vỡ kết cấu phòng ngự chặt chẽ mà họ đã tạo dựng trong hiệp 1 để mạo hiểm tìm bàn gỡ hòa.

Buộc phải chơi với sở đoản, dễ hiểu khi CH Ireland nhận thêm 2 bàn thua nữa và trở thành đội bóng thứ 2 để thủng lưới 3 lần trong 1 trận đấu, sau khi Thổ Nhĩ Kỳ thua Tây Ban Nha 0-3.

Euro 2016 anh 1
Cú kung-fu của Thomas Vermaelen và Toby Alderweireld.

Trên diễn đàn nổi tiếng Reddit và trang mạng xã hội Twitter, nhiều người hâm mộ cho rằng pha cao chân của Toby Alderweireld và Thomas Vermaelen là khoảnh khắc xoay chuyển cục diện trận đấu. Họ chỉ trích trọng tài Cuneyt Cakir vì nương tay với tuyển Bỉ, mở ra chiến thắng cho đội bóng có biệt danh "Quỷ đỏ".

Năm 2013, trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ khiến CĐV của một đội bóng cũng mang biệt danh Quỷ đỏ nổi điên vì quyết định nghiêm khắc. Đó chính là chiếc thẻ đỏ đuổi Nani trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League 2012/13 giữa Manchester United và Real Madrid. Sau trận, một số fan MU lớn tiếng đòi treo cổ vị trọng tài này.

Ông Cuneyt Cakir nổi tiếng là “sát thủ” trong giới cầm còi bởi sự nghiêm khắc kinh dị, phong cách cầm còi độc đoán, cá tính sắt đá và luôn tin tưởng không chút dao động vào các quyết định của mình.

Ông Cakir có chuyên môn rất vững, được xếp vào hàng “sao” của UEFA và được giao bắt rất nhiều trận quan trọng. Ở giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ, ông Cakir thường xuyên cầm còi trong các trận derby Thổ Nhĩ Kỳ nảy lửa giữa Fenerbahce và Galatasaray.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm