Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Trọng tài Nishimura đã bị đánh lừa’

Giám sát trọng tài VFF Đoàn Phú Tấn cho rằng trọng tài người Nhật Bản đã bị cầu thủ đánh lừa trong tình huống thổi phạt đền cho Brazil.

Ông Tấn phân tích về tình huống vừa nhắc: “Xem lại pha quay chậm có thể thấy lực tác động từ phía hậu vệ Croatia là không đủ mạnh để tiền đạo của Brazil ngã xuống sân như vậy. Đấy là một tình huống mà Fred quá tinh quái và đánh lừa được trọng tài Nishimura”.

Chuyên gia Đoàn Phú Tấn là giảng viên trọng tài và là thầy của hầu hết các trọng tài đang cầm còi tại Việt Nam hiện nay.

Tuy vậy, vị giảng viên trọng tài cho rằng không nên quy kết quyết định của trọng tài Nishimura là đúng hay sai vì quyết định thổi penalty xuất phát từ góc quan sát và tình huống nhận định của ông. Trong bóng đá, lỗi nhận định là chuyện hết sức bình thường và vẫn hay xảy ra kể cả với những trọng tài hàng đầu ở những giải đấu đỉnh cao.

Chuyên gia Đoàn Phú Tấn cũng không đồng ý với quan điểm cho rằng trọng tài Nishimura đã thiên vị đội chủ nhà Brazil. Ông Tấn nói: “Ở tình huống Neymar thúc cùi chỏ vào mặt Modric, tôi cho rằng đấy là một hành động không chủ ý. Tiền đạo của Brazil vung tay nhằm mở rộng không gian lợi thế trong tranh chấp bóng chứ không có chủ đích nhắm vào mặt cầu thủ đội bạn”.

Pha xử lý của trọng tài Nishimura khiến các cầu thủ Croatia phản ứng dữ dội.

Tiếp lời ông Tấn nói: “Trọng tài đã hoàn toàn chính xác khi thổi phạt tiền đạo Ivica Olic trong tình huống nhảy lên tranh chấp với thủ môn Julio Cesar”. Xét về tổng thể chuyên gia Đoàn Phú Tấn đánh giá trọng tài Nishimura đã hoàn thành khá tốt công việc điều khiển trận đấu và “không dại gì bán rẻ uy tín, danh dự của mình vì tiếng còi méo thiên vị cho chủ nhà Brazil”.

Vị giảng viên trọng tài bình luận dí dỏm về trận khai mạc World Cup: "Có 2 cú giả vờ tai hại thành 2 bàn thắng cho Brazil. Một là quả phạt đền, cầu thủ Brazil đã đánh lừa được trọng tài. Hai là bàn thắng thứ 3 của Brazil, cầu thủ Croatia bị đối phương đoạt mất bóng trong vòng tròn giữa sân đã làm động tác ngã nhào rất cường điệu mong được quả phạt để chặn đứng đối phương lại. Rủi thay, lần này trọng tài ko bị lừa! Các cầu thủ phòng ngự Croatia đã có một thoáng chững lại như chờ tiếng còi cất lên. Chỉ cần có thế, Oscar của Brazil đã cầm bóng xuyên xuống như chỗ không người và ghi bàn. Hai cú ngã vờ dẫn tới 2 quyết định khác nhau nhưng kết quả đều là bàn thua cho Croatia".

Căn cứ theo diễn biến trận đấu, chuyên gia Đoàn Phú Tấn cho rằng chiến thắng dành cho Brazil là điều hoàn toàn xứng đáng. Còn những phản ứng của HLV và cầu thủ Croatia sau trận là nghiệp dư và không khác gì… V.League.

 

Báo điện tử Tri thức trực tuyến - Zing.vn tổ chức chương trình Sống cùng World Cup 2014 từ ngày 12/6 đến ngày 15/7/2014. Chương trình do Thương hiệu Ví điện tử MoMo tài trợ (http://www.momo.vn).

Bài đoạt giải tuần và Top 20 chung cuộc là những bài có lượng like và share nhiều nhất trên fanpage của Zing.vn (https://www.facebook.com/zing.vn).

Thể lệ chi tiết vui lòng xem Tại đây.

 

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm