Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Brazil sẽ giành chiến thắng cách biệt'

HLV Phan Thanh Hùng của đội đương kim vô địch V.League Hà Nội T&T cùng các học trò của ông dự đoán Brazil sẽ vượt qua Croatia không mấy khó khăn trong trận khai mạc World Cup.

Nhà cầm quân người Đà Nẵng đánh giá về triển vọng của Brazil tại giải lần này: “Thật ra không phải đợi đến World Cup 2014, Brazil mới được nhìn nhận như một ứng viên nặng ký cho chức vô địch. Với một nền bóng đá được xem như “cường quốc” trong làng túc cầu thế giới, Brazil là ứng viên nặng ký cho chức vô địch ở mọi giải đấu mà họ tham dự”.

HLV Phan Thanh Hùng cho rằng Brazil sẽ nhập cuộc bằng lối chơi tấn công sở trường và giành chiến thắng với cách biệt 1, 2 bàn.

HLV Phan Thanh Hùng tiếp tục phân tích: “World Cup 2014 được tổ chức trên sân nhà đồng nghĩa rằng sức mạnh của Brazil sẽ được nhân lên gấp bội bên cạnh ưu thế về lực lượng với dàn cầu thủ đồng đều, trẻ trung”. 

Nhưng HLV Phan Thanh Hùng không vì thế mà đánh giá thấp Croatia: “Những đội bóng Đông Âu luôn tiềm ẩn khả năng gây bất ngờ ở các giải bóng đá lớn như World Cup. Chúng ta từng chứng kiến điều này qua các ví dụ như Bulgaria, Romania hay CH Czech trước đây. Tôi nghĩ một phần quan trọng dẫn đến điều này là do họ tránh khỏi áp lực của việc bị đánh giá quá cao và soi mói quá kỹ của giới truyền thông.

Trong đội hình Croatia tham dự World Cup 2014 cũng có nhiều cầu thủ giỏi như Modric hay Mandzukic. Kết hợp với tâm lý thoải mái của một đội bóng chiếu dưới khiến họ hoàn toàn có thể tạo ra bất ngờ”.

Lợi thế của Croatia chính là bất lợi của Brazil trong ngày ra quân, HLV Phan Thanh Hùng nói: “Brazil sẽ phải chịu áp lực lớn hơn Croatia khi thi đấu dưới sức ép của sự kỳ vọng của hàng chục triệu người hâm mộ quê hương. Tuy vậy, dẫu sao Brazil vẫn ở một đẳng cấp khác so với đối thủ đến từ Đông Âu. Với dàn cầu thủ tài năng và dày dạn trận mạc ở những giải đấu hàng đầu thế giới, tôi nghĩ các ngôi sao của Brazil sẽ biết cách tỏa sáng đúng lúc để giành chiến thắng”.

Nhà cầm quân người Đà Nẵng cho rằng truyền thống các trận khai mạc thường diễn ra tẻ nhạt vì tâm lý sợ thua và sự chặt chẽ về mặt chiến thuật sẽ không lặp lại ở World Cup 2014.

Các học trò của HLV Phan Thanh Hùng ở Hà Nội T&T đều chọn Brazil chiến thắng.

Ông Hùng dự đoán về thế trận sẽ diễn ra: “Croatia chắc sẽ không dám đẩy cao đội hình chơi đôi công với Brazil, vì làm như vậy đồng nghĩa với tự sát. Về phía Brazil, với tư cách là chủ nhà, họ đã có sự chuẩn bị kỹ về lực lượng, các cầu thủ đều đang trong trạng thái nóng máy nên sẽ không gặp vấn đề gì về bắt nhịp hay “khớp” tâm lý. Tôi cho rằng Brazil sẽ nhập cuộc bằng lối chơi tấn công sở trường và chuyện giành chiến thắng với cách biệt hoàn toàn nằm trong khả năng của họ”.

Không chỉ một mình HLV Phan Thanh Hùng nghiêng về phía Brazil, các trợ lý của ông tại Hà Nội T&T như Chu Đình Nghiêm, Văn Sỹ Sơn, Trần Tiến Anh cũng đánh giá rất cao khả năng giành chiến thắng của đội chủ nhà World Cup 2014. 

Thêm vào đó, các học trò của HLV Phan Thanh Hùng như Thành Lương, Văn Quyết hay thủ môn Dương Hồng Sơn cũng có cùng nhận định với thầy. Tiền vệ Thành Lương cho rằng lợi thế về tâm lý là không đủ để Croatia có thể tạo ra bất ngờ trước đối thủ mạnh như Brazil. Còn Văn Quyết vốn đã “đặt cửa” cho đội chủ nhà World Cup 2014 lên ngôi vô địch thì không ngần ngại dự đoán Brazil sẽ chẳng mấy khó khăn để giành ngôi đầu bảng để đi tiếp vào vòng sau.

Thủ môn Dương Hồng Sơn, ngoài việc dự đoán chiến thắng giành cho Brazil, còn chia sẻ anh cảm thấy thương cho thủ thành của Croatia trong trận đấu này. Với bất cứ thủ môn nào thì việc đối đầu với các chân sút thượng thặng bên phía Brazil luôn là một thử thách hết sức khó khăn và chắc chắn họ sẽ phải làm việc hết công suất đi kèm với nỗi lo “mang rổ đi đựng bóng”.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm