Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao V.League trái chiều về ứng viên vô địch World Cup

Trọng Hoàng, Hồng Quân và Văn Quyết đã đưa ra những dự đoán khác nhau về ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch World Cup 2014.

Giống như người thầy ở Sông Lam Nghệ An trước đây là HLV Nguyễn Hữu Thắng, Trọng Hoàng cũng rất yêu thích đội tuyển Đức và anh không ngần ngại bỏ phiếu cho “Die Mannschaft”.

Trọng Hoàng yêu thích đội tuyển Đức giống như người thầy Nguyễn Hữu Thắng ở SLNA.

Tiền vệ đã chuyển về chơi cho Bình Dương nói: “Tôi chọn đội tuyển Đức vì lối chơi khoa học, kỷ luật và tinh thần đoàn kết của họ. Đấy cũng là triết lý bóng đá yêu thích của tôi, vì dù một cá nhân có xuất sắc đến mấy cũng không thể so bì được với sức mạnh tập thể”.

Trọng Hoàng dự đoán về những khó khăn mà đội tuyển Đức sẽ phải đối mặt: “Đối thủ lớn nhất của đội tuyển Đức sẽ là 2 cái tên Brazil và Tây Ban Nha. Tôi đánh giá Brazil cao hơn vì ngoài chuyện lực lượng trẻ trung, tài năng, họ còn có lợi thế sân nhà với sự cổ vũ cuồng nhiệt của những cổ động viên nổi tiếng là yêu bóng đá nhất thế giới”.

Mạc Hồng Quân lựa chọn Tây Ban nhà vì đã theo dõi đội bóng này suốt 6 năm qua.

Một đội bóng châu Âu sẽ bước lên ngôi vô địch, đấy cũng là nhận định của Mạc Hồng Quân, nhưng không phải đội tuyển Đức. Tiền đạo từng có thời gian dài sống ở Czech vẫn trung thành với Tây Ban Nha như 6 năm qua: “Tôi đã theo dõi Tây Ban Nha từ năm 2008 và thấy rằng để đánh bại họ là điều rất khó. Cách các cầu thủ Tây Ban Nha chuyền ban trái bóng và kiểm soát trận đấu đã đạt đến mức siêu việt, cộng thêm thời gian chơi bóng cùng nhau lâu như vậy của một thế hệ cầu thủ khiến họ trở nên cực kỳ ăn ý.”

Hồng Quân tiếp tục phân tích về sức mạnh của đội tuyển Tây Ban Nha: “Đó là tinh thần tập thể, sự đoàn kết, sự thấm nhuần của lối chơi và đặc biệt là bản lĩnh trận mạc có thể xem là dày dạn nhất trong số các đội bóng tham dự World Cup 2014”.

Nhưng Tây Ban Nha đã không còn hoàn hảo như 4 năm trước, Hồng Quân phân tích về điểm yếu của đội bóng anh yêu thích: “Nhiều người đã nói về sự già nua của Tây Ban Nha và tôi đồng ý với nhận định này. Hầu hết các trụ cột của họ đã qua thời đỉnh cao và đây sẽ là thách thức lớn nhất trên hành trình bảo vệ ngôi vô địch của Tây Ban Nha”.

Văn Quyết lựa chọn Brazil vì 'thiên thời, địa lợi, nhân hòa"

Trái ngược với 2 người đồng đội trong màu áo đội tuyển Việt Nam, Văn Quyết lựa chọn Brazil bởi cả 3 yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”. Tiền vệ của Hà Nội T&T đưa ra nhận định: “Lịch sử có tiếng nói nhất định, chưa đội bóng châu Âu nào giành được ngôi vô địch khi World Cup tổ chức ở Nam Mỹ còn Brazil lại là nước chủ nhà của giải lần này. Họ chắc chắn là đội bóng có nhiều lợi thế nhất từ sân bãi, sự cổ vũ của cổ động viên cho đến những vấn đề tế nhị như trọng tài…”.

Yếu tố “thiên thời” được nhìn nhận ở góc độ: “Một thuận lợi khác của Brazil là những đối thủ nặng ký của họ đã không còn nguyên vẹn sức mạnh như 4 năm trước. Chẳng hạn, Tây Ban Nha với nhiều trụ cột đã qua thời đỉnh cao, Đức thiếu sự đột biến và vẫn phải trông chờ vào những cái tên như Klose hay Italia vẫn đang trong quá trình tái thiết…”.

Văn Quyết tiếp tục phân tích về sức mạnh của Brazil: “Họ có một dàn cầu thủ đồng đều, tài năng niềm cảm hứng Neymar làm tôi liên tưởng tới thần tượng Kaka của mình. Neymar không nền tính và ổn định như Kaka nhưng tính cách và lối chơi có phần ngổ ngáo của cậu ta tiềm ẩn sự bùng nổ rất lớn”.

Ba ngôi sao đang thi đấu tại V.League đã đưa ra những nhận định rất khác nhau về ứng viên sáng giá sẽ bước lên ngôi vô địch tại Brazil. Và câu trả lời sẽ có sau 1 tháng nữa.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm