Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài Nhật cầm còi trận bán kết VN - Malaysia

Thông tin từ Ban tổ chức AFF Cup 2014 cho biết, trọng tài người Nhật Bản Masaaki Toma sẽ là người điều khiển trận bán kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia.

Ông Masaaki Toma sinh năm 1973 là trọng tài có đẳng cấp rất cao của Nhật Bản. Ngoài việc điều khiển các trận đấu tại J.League, trọng tài Masaaki Toma còn nằm trong số các trọng tài bắt chính tại sân chơi danh giá nhất châu lục dành cho cấp CLB, AFC Champions League.

Trọng tài Masaaki Toma
Trọng tài Masaaki Toma sẽ là người bắt chính trận bán kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia.

Năm 2011, ông là trọng tài người nước ngoài đầu tiên có vinh dự được Liên đoàn bóng đá Anh (FA) mời điều khiển một trận đấu tại FA Cup giữa 2 CLB Brentford và Basingstoke Town.

Dấu ấn trong sự nghiệp quốc tế của trọng tài Masaaki Toma là bắt chính trong trận giao hữu giữa đội tuyển Anh và Mexico diễn ra năm 2010. Tại AFF Cup 2012, ông cũng từng điều khiển trận bán kết lượt đi giữa Singapore và Thái Lan.

Masaaki Toma là cái tên không xa lạ với bóng đá Việt Nam. Năm 2009, vị vua sân cỏ người Nhật Bản từng bắt chính trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Lebanon tại Vòng loại cúp châu Á 2011 (ĐTVN thắng 3-1). Tại V.League 2014, ông cũng là gương mặt được lựa chọn điều khiển trận đấu giữa Bình Dương và Hà Nội T&T diễn ra ngày 17/6.

Ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 giữa đội tuyển Malaysia và đội tuyển Việt Nam diễn ra trên sân Shah Alam ngày 7/12, trọng tài người Trung Quốc Ma Ning đã có một số quyết định thiếu chính xác và bỏ qua nhiều lỗi thô bạo của cầu thủ nước chủ nhà.

Với việc Ban tổ chức AFF Cup 2014 sắp xếp trọng tài có đẳng cấp cao như Masaaki Toma điều khiển trận bán kết lượt về, hy vọng những sai sót theo hướng bất lợi cho đội tuyển Việt Nam sẽ không lặp lại trên sân Mỹ Đình ngày 11/12.      

Trọng tài Văn Hiền: ‘Cầu thủ Malaysia phải nhận thẻ đỏ'

Cựu trọng tài từng 3 lần giành danh hiệu Chiếc còi vàng Việt Nam cho rằng đội trưởng Safiq Rahim của Malaysia đáng lý phải bị đuổi khỏi sân sau hành vi bạo lực với Tiến Thành.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm