Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐT Malaysia xin tập sáng sớm để tránh mặt CĐV Việt Nam

Thầy trò HLV Dollah Salleh đã có buổi tập đầu tiên tại Việt Nam lúc 7h sáng nay (9/12). Toàn đội rất lo lắng khi liên tục hỏi tình nguyện viên dẫn đoàn về sự có mặt của CĐV VN.

HLV Malaysia: 'CĐV chúng tôi không quá khích'

HLV Dollah Salleh chỉ xem lại hình ảnh CĐV Malaysia đánh CĐV Việt Nam qua mạng xã hội Twitter, tuy nhiên ông không cho rằng đó là hành động quá khích.

Theo yêu cầu từ phía Malaysia, VFF đã bố trí cho thầy trò HLV Dollah Salleh có buổi tập đầu tiên tại Việt Nam trong sáng sớm nay (9/12). Lý do của việc này là đội khách muốn tránh mặt CĐV Việt Nam. Trước đó ĐT này chưa bao giờ có lịch tập sớm như vậy bởi giờ hành chính bắt đầu làm việc tại Malaysia là khoảng 9h30-10h hàng ngày. 
Anh Nguyễn Kiên - phiên dịch viên dẫn đoàn Malaysia - cho biết các cầu thủ đội khách liên tiếp đặt ra những câu hỏi về sự việc đáng tiếc xảy ra trong trận bán kết lượt đi trên SVĐ Shah Alam: "Hôm qua (8/12), khi vừa xuống sân bay các cầu thủ Malaysia đã liên tục hỏi về phản ứng của cổ động viên Việt Nam. 6h30 sáng nay, khi tôi tới khách sạn đón đội đi tập, cầu thủ Malaysia lại liên tục hỏi và lo lắng rằng buổi tập sáng sớm như thế này liệu đã an toàn để tránh gặp CĐV Việt Nam chưa?".
Tiền đạo Safee Sali cùng các đồng đội đang cố gắng tập làm quen với thời tiết khá lạnh của mùa đông Hà Nội. Trong khi đó, đội trưởng của Malaysia Safiq Rahim - người đã có những cú đánh nguội liên tiếp vào đầu trung vệ Đinh Tiến Thành - tỏ ra lo lắng nhất khi anh này liên tiếp hỏi cách để vào các trang mạng xã hội của CĐV Việt Nam.
ĐT Malaysia phải mang áo khoác trong suốt thời gian nửa đầu của buổi tập. Họ đã phải thức dậy lúc 5h30, có bữa ăn buffet tại khách sạn lúc 6h và lên xe ra sân tập Mỹ Đình 2 để có buổi tập làm quen điều kiện thời tiết tại Hà Nội. 
Thủ môn Khairul Fahmi Che Mat của Malaysia đã cam kết không để lọt lưới bàn nào trong trận bán kết lượt đi gặp ĐT Việt Nam. Tuy nhiên anh này đã 2 lần phải vào lưới nhặt bóng sau tình huống ghi bàn của Huy Toàn, Văn Quyết.
HLV Dollah Salleh chỉ cho phép phóng viên chụp hình trong 5 phút đầu buổi tập, sau đó toàn đội tập kín và bố trí nhân viên quan sát để ngăn cản truyền thông Việt Nam ghi hình buổi tập của ĐT Malaysia. Chiều nay, ĐT Malaysia sẽ có buổi tập thứ 2 vào lúc 18h trên sân phụ Mỹ Đình 2. VFF luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để đáp ứng nhu cầu của đội khách. Hiện tại ĐT Malaysia đang ở khách sạn 5 sao cùng với ĐTVN ngay gần SVĐ Mỹ Đình.

Cầu thủ chơi xấu của Malaysia tuyên bố mạnh miệng

Tiền vệ Safiq Rahim tin rằng sự trở lại của những cầu thủ trụ cột sau án treo giò sẽ giúp Malaysia có được kết quả khả quan ở trận bán kết lượt về với Việt Nam trên sân Mỹ Đình.

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm