Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 1.000 fan Malaysia sẽ được bảo vệ nghiêm ngặt ở Mỹ Đình

VFF khẳng định các cổ động viên Malaysia sẽ được bảo vệ an toàn tuyệt đối khi đến sân Mỹ Đình cổ vũ trận bán kết lượt về AFF Cup 2014.

Hơn 1.000 fan Malaysia sẵn sàng đến Việt Nam cổ vũ đội nhà

Trang Todayonline đưa tin, Đại sứ Việt Nam khẳng định CĐV Malaysia sẽ được đảm bảo an toàn khi đến sân Mỹ Đình cổ vũ đội nhà ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2014.

Các cổ động viên Malaysia sẽ được bảo vệ an toàn tuyệt đối trên sân Mỹ Đình.
Các cổ động viên Malaysia sẽ được bảo vệ an toàn tuyệt đối trên sân Mỹ Đình.

Ngay sau vụ việc các cổ động viên Việt Nam bị hành hung trên sân Shah Alam tối 7/12, bên cạnh việc khiếu nại lên Liên đoàn bóng đá ĐNA (AFF), một vấn đề được VFF hết sức lưu tâm là công tác đảm bảo an ninh trận đấu bán kết lượt về và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các cổ động viên Malaysia sang Việt Nam cổ vũ.

Trao đổi cùng Zing.vn, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: “Ngay từ ngày 8/12, VFF đã họp bàn với các cơ quan chức năng, lên kế hoạch cụ thể để những sự cố đáng tiếc không xảy ra trên sân Mỹ Đình”.

Sau những gì diễn ra trên sân Shah Alam, việc đảm bảo an ninh, an toàn cho trận bán kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia cũng là mối quan tâm hàng đầu của AFF. Vì thế, sáng ngày 9/12, đại diện của AFF tiếp tục có buổi làm việc với VFF xoay quanh chủ đề này.

Thông tin từ VFF cho biết, dự kiến sẽ có khoảng 1.500 cổ động viên Malaysia sang Việt Nam cổ vũ. Con số này căn cứ theo yêu cầu về lượng vé của Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) nhưng có thể giảm xuống xuất phát từ nỗi lo bị trả đũa, sau vụ việc các cổ động viên Việt Nam bị hành hung trên sân Shah Alam.

Tuy vậy, kế hoạch bảo vệ các cổ động viên Malaysia vẫn được chuẩn bị ở mức tối đa trước, trong và sau trận đấu. VFF sẽ cử đại diện liên lạc với các đầu mối thông tin của cổ động viên Malaysia, trao đổi thường xuyên về kế hoạch cổ vũ trên sân Mỹ Đình.

Các cổ động viên Malaysia sẽ tập kết tại sân Mỹ Đình và vào bằng lối riêng cũng như có một khu vực dành riêng trên khán đài với sự bảo vệ nghiêm ngặt của lực lượng an ninh. Mặt khác, lực lượng cảnh sát cơ động, bảo vệ làm nhiệm vụ cũng sẽ được tăng cường.

Những hình ảnh này sẽ không tái diễn trên sân Mỹ Đình ngày 11/12.
Những hình ảnh này không được phép tái diễn trên sân Mỹ Đình ngày 11/12.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh khẳng định: “Không chỉ riêng trận đấu này mà tất cả các trận đấu diễn ra ở Việt Nam nhiều năm qua, VFF luôn đảm bảo an ninh ở mức tuyệt đối. Vì thế các cổ động viên Malaysia có thể yên tâm đến sân cổ vũ”.

Trước đó, VFF đã gửi hồ sơ khiếu nại vụ việc lên AFF, đồng thời yêu cầu Liên đoàn bóng đá Malaysia có những hành động nghiêm khắc trừng trị nhóm hooligan đã hành hung các cổ động viên Việt Nam. Cảnh sát Malaysia đã bắt giữ 6 người có liên quan đến vụ việc trên và đang mở rộng điều tra.

Những hooligan đánh CĐV Việt Nam bị cấm đến sân suốt đời

Truyền thông của Malaysia cho biết, những tên côn đồ đánh cổ động viên Việt Nam trên sân Shah Alam chủ yếu là những thành viên của nhóm Inter Johor Firms (IJF).

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm