Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài ngoại xuất hiện ở trận Siêu cúp quốc gia 2024

Trận Siêu cúp quốc gia 2024 giữa CLB Nam Định - đội vô địch V.League 2023/2024 và CLB Thanh Hóa - đội vô địch cúp quốc gia 2024 sẽ diễn ra ngày 31/8 trên sân vận động Thiên Trường.

Chiều 26/8, Báo Tiền Phong và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức họp báo công bố Siêu cúp quốc gia 2023/24.

Trận đấu Siêu cúp quốc gia 2024 là trận đấu đầu tiên của mùa giải 2024/25, cả hai đội bóng Nam Định và Thanh Hóa đều đặt quyết tâm cao, giành kết quả tốt để khởi đầu thuận lợi cho mùa bóng mới.

Điểm đặc biệt của trận tranh Siêu Cúp là lần đầu tiên có sự xuất hiện của trọng tài ngoại. Tổ trọng tài điều khiển trận đấu sẽ là trọng tài chính Muhammad Nazmi Bin Nasaruddin (người Malaysia). Hai trợ lý là ông Phan Huy Hoàng và Trương Đức Chiến. Trọng tài thứ tư là ông Hoàng Ngọc Hà (đương kim còi vàng Việt Nam).

Trận đấu này sẽ có sự xuất hiện của công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR). Đây là lần đầu tiên trận Siêu cúp quốc gia sử dụng hệ thống VAR với 12 máy quay thay để cung cấp thêm góc nhìn chính xác cho đội ngũ trọng tài và trợ lý.

Siêu cúp quốc gia hứa hẹn sẽ là trận cầu hấp dẫn với sự xuất hiện của nhiều hảo thủ. CLB Nam Định có những tên tuổi như ngoại binh Rafaelson, Hendrio và các tuyển thủ Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Tuấn Anh, Trần Nguyên Mạnh, Nguyễn Phong Hồng Duy. Trong khi đó, Thanh Hóa cũng không kém cạnh với những cái tên nổi bật như Rimario, Võ Nguyên Hoàng, Lâm Ti Phông, Nguyễn Thái Sơn.

Mỗi CLB được phép đăng ký tối đa 5 cầu thủ nước ngoài (sử dụng tối đa 3 người trên sân), 2 cầu thủ gốc Việt và 2 cầu thủ nhập tịch. Trả lời về quyết định gia tăng số lượng ngoại binh, ông Võ Văn Hùng - Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) cho biết:

“Cả hai CLB đồng thời thi đấu ở các giải Quốc tế (AFC Champions League Two và Cúp các CLB Đông Nam Á). Để tạo điều kiện tốt nhất cho cả hai đội nhằm kiểm nghiệm chất lượng cầu thủ ngoại cũng như nâng cao chất lượng trận đấu, ban tổ chức quyết định tăng số lượng cầu thủ nước ngoài lên 5 người, với 3 người được thi đấu”.

Theo điều lệ, hai đội thi đấu 90 phút. Nếu trận đấu có kết quả hòa, các cầu thủ sẽ bước vào loạt đá luân lưu để xác định đội vô địch. CLB giành chiến thắng được nhận giải thưởng 300 triệu đồng cùng cúp, đội á quân nhận 200 triệu đồng.

Nếu giành chiến thắng, đây sẽ là lần đầu tiên CLB Nam Định giành danh hiệu này. Trong khi đó, Thanh Hóa đã 2 lần nâng cao chiếc cúp này các năm 2009, 2023.

NXB Công Thương giới thiệu cuốn "Triết lý lãnh đạo Park Hang-seo", nghiên cứu những kỹ năng quản trị và phong cách lãnh đạo của ông Park, thứ đã góp phần tạo nên thành công của ông ở tuyển Việt Nam ngày nay.

HLV Đinh Hồng Vinh thay Kim Sang-sik dẫn U22 Việt Nam

Sáng 26/8, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thông báo ông Đinh Hồng Vinh làm quyền HLV trưởng đội U22 Việt Nam.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm