Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài lại khiến các CLB bức xúc sau vòng 24 V.League

Trọng tài không công nhận bàn thắng hợp lệ của Quảng Nam vào lưới Hải Phòng. Còn vua sân cỏ Thái Lan bị chê kém về chuyên môn khi rút 2 thẻ đỏ trận Thanh Hóa - Quảng Ninh.

V.League 2016 chỉ còn 2 vòng đấu nữa sẽ khép lại. Cuộc đua vô địch đang trở nên hấp dẫn khi ba đội đầu bảng Hà Nội T&T, Than Quảng Ninh và Hải Phòng có cùng 44 điểm. SHB.Đà Nẵng xếp sau với một điểm ít hơn.

Chiều 5/9, Quảng Nam làm khách trên sân Lạch Tray của Hải Phòng trong khuôn khổ vòng 24 V.League 2016. Phút 23 của hiệp 1, ngoại binh Diao đưa bóng vào lưới Hải Phòng trong tư thế không việt vị, nhưng trọng tài biên căng cờ phủ nhận bàn thắng. 

Diao sau khi bị từ chối pha lập công đã quỳ gối, úp mặt xuống sân cỏ tiếc nuối. Anh khẳng bàn thắng của mình hợp lệ. Các góc quay trên truyền hình cũng cho thấy đây là quyết định sai lầm của trợ lý trọng tài Nguyễn Văn Hậu. 

Sau trận đấu, Quảng Nam bị thua ngược 1-2, các cầu thủ tỏ ra rất bức xúc. Tuy nhiên, họ cũng không dám khiếu nại gì trọng tài vì biết rằng kết quả không thay đổi được gì. 

"Tôi chỉ mong trọng tài thổi phải công bằng để các cầu thủ thể hiện khả năng của mình phục vụ khán giả", HLV trưởng Hoàng Văn Phúc của Quảng Nam chia sẻ. 

Hai quyết định gây tranh cãi giúp Hải Phòng thắng trận Sau tình huống "cướp" bàn thắng của Quảng Nam, vị vua áo đen lại công nhận bàn thắng quyết định cho Hải Phòng ở pha bóng bị nghi ngờ là việt vị.
Sai pham cua trong tai V.League anh 1
Cầu thủ Quảng Nam phản ứng với trọng tài chính về quyết định căng cơ thiếu chính xác của trọng tài biên Nguyễn Văn Hậu. 

Trên sân Thanh Hóa, trọng tài người Thái Lan Nonthawong Suprem cũng khiến đội chủ nhà bức xúc khi rút 2 thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Đào Văn Phong và Mai Tiến Thành, khiến Thanh Hóa chỉ còn thi đấu 9 chống 11 ở những phút cuối trận. 

"Trọng tài chính người Thái Lan Nonthawong Suprem đã bắt quá nặng tay với Thanh Hóa. Trình độ của ông ấy chỉ ngang với các trọng tài Việt Nam", một thành viên ban huấn luyện Thanh Hóa bức xúc.

Theo trợ lý HLV đội bóng xứ Thanh, ông Ngô Văn Hòa, nếu VPF tốn tiền mời trọng tài ngoại thì nên mời những người cầm cân nảy mực từ nền bóng đá phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc thay vì tốn nhiều tiền mà chỉ mời được những người có chất lượng không hơn trọng tài nội.

Tuy nhiên, nhìn chung trọng tài Thái Lan đã hoàn thành tốt nhiệm vụ ở trận đấu Thanh Hóa 2-2 Quảng Ninh. Ông rút ra tổng cộng 10 thẻ vàng (trong đó có 2 thẻ đỏ) để hạn chế những cái đầu nóng của cầu thủ. 

Sáng nay (5/9), Trưởng ban tổ chức giải Minh Ngọc cho biết, BTC đang tổng hợp băng hình kỹ thuật, trước khi tổ chức cuộc họp nhằm giải quyết các tình huống gây tranh cãi trong khuôn khổ vòng 24 V.League 2016. 

Bàn thua hài hước của Than Quảng Ninh Sau sai lầm của thủ môn Tuấn Linh, Sunday đoạt được bóng và ghi bàn vào lưới trống gỡ hòa 2-2 cho Thanh Hóa ở phút 90+4.

3 trường hợp trọng tài sai phạm và bị kỷ luật kể từ đầu mùa giải 2016.

1. Trọng tài Hà Anh Chiến tưởng tượng ra quả 11 m trận Thanh Hóa cầm hòa 2-2 SLNA hôm 8/5/2016. Sau vụ này, Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) không mời trọng tài Chiến làm nhiệm vụ đến hết giải. Ban trọng tài tiết lộ hạ cấp và gạch tên trọng tài Chiến khỏi các giải chuyên nghiệp. Tuy nhiên, quyết định kỷ luật cụ thể với trọng tài Hà Anh Chiến được Ban trọng tài và VFF giữ kín để đảm bảo nguyên tắc bảo vệ trọng tài. 

2. Sau đó đến vòng 17 hôm 23/7, đến lượt con trai của Trưởng ban trọng tài quốc gia Nguyễn Trọng Thư chỉ phạt thẻ vàng Bửu Ngọc, dù thủ môn Cần Thơ bay người đạp tiền đạo Duy Long (Sài Gòn) một cú kungfu khủng khiếp. Ông Thư bị đình chỉ làm nhiệm vụ 1 trận duy nhất, vẫn là “lỗi nhận định”.

3. Trọng tài Phùng Đình Dũng không công nhận một bàn thắng hợp lệ của Khánh Hoà vào lưới Quảng Nam ở trận đấu hôm 30/7. Đích thân ông Mùi đã phải thừa nhận, trọng tài Dũng đã làm “sai luật”. VPF quyết định không mời ông Dũng làm nhiệm vụ đến hết giải. Còn quyết định kỷ luật trọng tài Phùng Đình Dũng tiếp tục được Ban trọng tài và VFF giữ kín để đảm bảo nguyên tắc bảo vệ trọng tài.

Hà Giang

Bạn có thể quan tâm