Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kịch tính khi 4 đội đua vô địch V.League 2016

Cuộc đua vô địch V.League đang trở nên hấp dẫn khi ba đội dẫn đầu bảng Hà Nội T&T, Than Quảng Ninh và Hải Phòng có cùng 44 điểm. SHB.Đà Nẵng xếp sau với một điểm ít hơn.

Hà Nội T&T (áo trắng) có chiến thắng trước Sanna Khánh Hòa để chiếm ngôi đầu bảng V.League. Ảnh: Anh Đức

Than Quảng Ninh đã đánh mất ngôi đầu bảng dù nắm trong tay quá nhiều lợi thế. Trên sân khách, họ dẫn FLC Thanh Hóa 2-1 từ phút 86, đồng thời chơi hơn 2 người nhưng vẫn để cho đối thủ gỡ hòa 2-2.  Bàn gỡ hòa của đội bóng xứ Thanh được ghi do công của chân sút Sunday ở phút 90+4, sau sai lầm nghiêm trọng của thủ môn Tuấn Linh.

Kết quả này giúp Than Quảng Ninh có 44 điểm sau 24 vòng đấu. Họ bằng điểm với đội dẫn đầu Hà Nội T&T nhưng thua về chỉ số phụ. Bên cạnh đó, đội bóng vùng mỏ cũng để cho Hải Phòng vươn lên san bằng điểm số. Xếp sau 3 đội bóng này là SHB.Đà Nẵng với 43 điểm. FLC Thanh Hóa đang có 39 điểm, về lý thuyết vẫn còn cơ hội đăng quang. Nhưng với phong độ phập phù hiện tại, cơ hội của họ rất nhỏ.

Trên sân nhà, Hà Nội T&T đã có chiến thắng quan trọng 1-0 trước Sanna Khánh Hòa để chiếm ngôi đầu bảng. Bàn thắng duy nhất được ghi do công của Văn Quyết ở phút 40. Đây là kết quả trọn vẹn đối với chân sút này bởi ở trận lượt đi, đội bóng Thủ đô đã thua trận, còn Văn Quyết bị Ban kỷ luật VFF treo giò 5 trận vì có hành vi không đúng mực với trọng tài.

Ket qua vong 24 V.League 2016 anh 1
Bảng xếp hạng V.League sau vòng 24.

Chơi hơn 2 người, Quảng Ninh vẫn mất ngôi đầu ở phút 94

Chủ nhà Thanh Hóa chỉ còn thi đấu với 9 cầu thủ trong 10 phút cuối trận, nhưng họ lại có bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 94 khi gặp Quảng Ninh thuộc vòng 24 V.League diễn ra lúc 17h.

Hải Phòng hâm nóng cuộc đua vô địch bằng chiến thắng quan trọng 2-1 trước QNK Quảng Nam. Vòng trước, đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng đã thua đau trước Cần Thơ, đồng thời các cầu thủ suýt đánh nhau. Tuy nhiên, điều đó đã không ảnh hưởng đến tinh thần của đội bóng đất Cảng. Họ vươn lên bằng điểm với 2 đội dẫn đầu trong bối cảnh V.League vẫn còn 2 vòng đấu.

SHB.Đà Nẵng sau trận thua Sanna Khánh Hòa tan tác vòng trước đã có chiến thắng ngoạn mục 3-1 trước CLB Sài Gòn. Đội chủ nhà bị dẫn bàn trước ở phút 18 sau cú dứt điểm cận thành của Xuân Nam. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức đã chơi tưng bừng sau đó, để ghi liên tiếp 3 bàn thắng do công của Gaston Merlo (cú đúp) và Lê Hoàng Thiên, ấn định chiến thắng 3-1. Kết quả này giúp đội bóng sông Hàn có 43 điểm, kém 3 đội phía trên chỉ một điểm.

Chiến thắng đậm nhất vòng 24 thuộc về HAGL, khi họ đánh bại Đồng Tháp 5-2 trên sân nhà. Đội bóng phố Núi bị dẫn trước ngay phút thứ 4 nhưng sau đó Văn Thanh (2 bàn), Văn Toàn, Nguyễn Lam và Minh Vương đã liên tiếp lập công giúp đội nhà thắng trận. Ở hai trận đấu còn lại, SLNA thắng ĐKVĐ Bình Dương 2-0 và Long An hòa Cần Thơ 3-3.

Kết quả này không ảnh hưởng nhiều đến thứ hạng của các đội bởi Đồng Tháp đã xuống hạng từ vòng trước, còn Long An sẽ đá play-off với đội hạng Nhất Viettel để giành quyền thi đấu ở V.League 2017.

Ket qua vong 24 V.League 2016 anh 2
Kết quả vòng 24 và lịch thi đấu 2 vòng còn lại của V.League.


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm