Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài húc đầu vào mặt khiến cầu thủ nhập viện

Va chạm diễn ra sau chiến thắng với tỷ số 3-1 giữa 2 CLB nghiệp dư Borgo Mogliano và Montottone ở tỉnh Macerata (Italy) hôm 11/2.

Theo Gazzetta dello Sport, trọng tài Antonio Martiniello đứng chờ ở trước phòng thay đồ để nói chuyện với cầu thủ mình đã đuổi khỏi sân trong trận là thủ môn Matteo Ciccioli của Borgo Mogliano.

Cuộc tranh luận biến thành cãi vã và trọng tài Martiniello bất ngờ húc đầu thẳng vào mặt Ciccioli khiến thủ thành này được đưa lên xe cứu thương và đến điều trị tại bệnh viện Macerata.

trong tai huc dau vao mat khien cau thu nhap vien anh 1

Thủ thành Ciccioli là nạn nhân của hành động bất ngờ từ trọng tài. Ảnh: Cronachemaceratesi.

Trả lời phỏng vấn trang Cronachemaceratesi, thủ thành Ciccioli thuật lại va chạm như sau: "Trọng tài đã húc thẳng đầu vào mặt. Tôi không thể ngờ chuyện này có thể diễn ra. Suốt nhiều năm chơi bóng, tôi chưa từng gặp phải cảnh này".

"Tôi chỉ lịch sự hỏi ông ấy rằng vì sao lại đuổi mình. Thế rồi ông ấy bất ngờ húc đầu và khiến tôi ngã ra sân. Tôi không thể ngờ ông ấy lại hành động như vậy. Tôi đang rất đau, toàn bộ mặt bị bầm tím", Ciccioli tiếp tục.

Thủ thành này cũng gửi lời cảm ơn tới các đồng đội, chủ tịch CLB Borgo Mogliano và cả các cầu thủ Montottone vì đã ngay lập tức giúp mình.

Christian Bevilacqua, thư ký của CLB Borgo Mogliano, khẳng định: "Tôi không tham dự hiện trường, nhưng cả cầu thủ bóng đá và các nhân chứng đều nói với tôi rằng giám đốc của Digara đã đánh vào đầu Ciccioli".

Nói về lý do phạt thẻ đỏ Ciccioli, người quản lý trọng tài giải thích ông Antonio Martiniello đã đuổi Ciccioli vì cầu thủ này nói "Ông thật là nỗi nhục nhã". Tuy nhiên, vào cuối trận đấu, trọng tài này không đưa ra lời giải thích.

Hành động này khiến ông Martinello bị phạt nặng. Sở cảnh sát tỉnh Macareta đưa ra tuyên bố trọng tài này đã vi phạm quy tắc chống bạo lực trong thể thao nói chung và của giới cầm còi nói riêng và sẽ cấm ông tham dự các hoạt động bóng đá ở mọi cấp độ tại Italy trong 1 năm.

Gazzetta dello Sport khẳng định đây là án phạt nặng nhất tại Italy dành cho một trọng tài. Tờ báo này cũng dùng từ "lịch sử" để miêu tả về án phạt này.

Barca bị tố được trọng tài bỏ qua 2 thẻ đỏ

Câu lạc bộ xứ Catalonia chịu nhiều điều tiếng về các quyết định của trọng tài trong chiến thắng ở vòng 23 La Liga.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm