Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca bị tố được trọng tài bỏ qua 2 thẻ đỏ

Câu lạc bộ xứ Catalonia chịu nhiều điều tiếng về các quyết định của trọng tài trong chiến thắng ở vòng 23 La Liga.

AS dẫn lời cựu trọng tài La Liga Eduardo Iturralde cho biết, Barca được ông Jose Maria Sanchez Martinez, "vua áo đen" bắt chính trận đấu, bỏ qua tới 2 tấm thẻ đỏ trong chuyến làm khách trên sân Real Betis cuối tuần qua.

Barca anh 1

Tình huống trung vệ Lenglet dùng tay cản cú sút của Fekir ở phút thứ 5. Ảnh: AS.

Rạng sáng 10/2 (giờ Hà Nội), Barca có chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Real Betis trên sân khách, qua đó tiếp tục bám đuổi Real Madrid trên bảng xếp hạng La Liga. Tuy nhiên, theo cựu trọng tài Eduardo Iturralde, hai hậu vệ Clement Lenglet và Sergi Roberto của Barca lẽ ra nên bị đuổi từ sớm, sau các tình huống phạm lỗi nguy hiểm đáng phải nhận thẻ.

Tình huống đầu tiên diễn ra ngay ở phút thứ 5, khi trọng tài Sanchez thổi phạt 11 m với Lenglet vì lỗi để bóng chạm tay trong vòng cấm, sau cú sút của Nabil Fekir bên phía Betis.

Ông Eduardo phân tích pha dùng tay chơi bóng của trung vệ người Pháp đã ngăn cản một cơ hội trực tiếp có thể dẫn đến bàn thắng. Cú sút của Fekir nguy hiểm với khung thành Barca, và thẻ đỏ nên được rút ra cho Lenglet.

Barca anh 2

Hậu vệ Sergi Roberto có pha vào bóng từ phía sau thô bạo với đồng đội cũ Carles Alena ở cuối hiệp 1. Ảnh: AS.

Cựu trọng tài đẳng cấp FIFA sau đó phân tích tiếp, hậu vệ Sergi Roberto lẽ ra cũng phải rời khỏi sân, sau pha vào bóng thô bạo với đồng đội cũ Carles Alena ở cuối hiệp 1. Roberto đã nhận một thẻ vàng trước đó, và pha vào bóng sau đó của anh hết sức nguy hiểm.

Trong trận đấu nói trên, trọng tài Jose Maria Sanchez Martinez đã rút hai thẻ đỏ ở cuối trận, một cho trung vệ Lenglet (dính thẻ vàng thứ hai ở phút 79), một cho Fekir bên phía Betis ở phút 76.

Tuy nhiên, kịch bản của trận đấu có thể đã rất khác nếu Lenglet bị đuổi trong pha tình huống để bóng chạm tay ngay phút thứ 5, hay Roberto phải nhận thẻ vàng thứ 2 ở cuối hiệp 1.

HLV Barca cho Griezmann bịt mắt tập luyện Trong buổi tập của Barca chiều 9/2 (giờ Hà Nội), huấn luyện viên Quique Setien gây bất ngờ khi cho học trò bịt mắt rèn khả năng cảm nhận vị trí.

Messi lập hat-trick kiến tạo giúp Barca ngược dòng

Lionel Messi ghi dấu ấn bằng các đường kiến tạo trong chiến thắng nghẹt thở 3-2 của Barca trước Real Betis ở vòng 23 La Liga diễn ra rạng sáng 10/2 (giờ Hà Nội).

Hồng An

Bạn có thể quan tâm