Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Abidal tiết lộ kế hoạch đưa Neymar trở lại Barca

Eric Abidal khẳng định Neymar là cầu thủ giỏi và chắc chắn mang lại cú hích cho Barcelona nếu rời PSG trở về sân Camp Nou.

Ở kỳ chuyển nhượng hè 2019, Giám đốc Thể thao Barca Abidal dẫn đầu đoàn đàm phán sang Paris thương thảo cùng PSG vụ Neymar. Dẫu vậy, mọi nỗ lực của Abidal cùng cộng sự thất bại, khiến thương vụ được chờ đợi nhất hè 2019 không xảy ra.

Khi được hỏi về việc Barca có nên chiêu mộ Neymar hay không, Abidal trả lời Goal: “Tôi đồng ý chuyện đó. HLV Quique Setien sẽ tự hào khi có thể dẫn dắt cầu thủ tài năng như Neymar. Tại Barca, nhiều cầu thủ đang có trình độ cao như vậy”.

Barca anh 1

Barca sẽ trở lại vụ Neymar trong hè 2020. Ảnh: Getty.

Trong đội hình Barca, Ansu Fati đang nổi lên trong vai trò tiền đạo trái. Sự xuất sắc của Fati khiến CĐV Barca quên họ vẫn còn Ousmane Dembele trong đội hình.

Neymar cũng thi đấu sở trường ở vị trí tiền đạo trái. Đó là lý do CĐV Barca lo ngại sự trở lại của Neymar có thể kìm hãm đà phát triển đối với Fati.

“Điều đó cho thấy chúng ta cần vạch kế hoạch rõ ràng. Barca có thể khao khát sở hữu những ngôi sao sáng giá nhất, nhưng không được mắc sai lầm trong việc phát triển cầu thủ trẻ. Kể từ khi Fati xuất hiện ở đội một, cậu ấy giúp sức nhiều cho chúng tôi. Dù sao Fati là cầu thủ chơi đa năng trên hàng công, hãy tính tới chuyện này”.

Để có tiền chiêu mộ Neymar, Barca phải bán đứt Philippe Coutinho. Coutinho đang khoác áo Bayern Munich theo dạng cho mượn, và “Hùm xám” đang nắm quyền mua đứt Coutinho.

Về khả năng Bayern chi 120 triệu euro chiêu mộ Coutinho, Abidal cho biết: “Coutinho đang hạnh phúc ở Bayern và CLB cũng hài lòng với cậu ấy”.

Sau cùng, Abidal khẳng định thông tin Ivan Rakitic bất mãn với Barca là sai sự thật. Tiền vệ người Croatia vẫn hạnh phúc tại Camp Nou và đang sẵn sàng ra sân.

Neymar và thói quen biểu diễn kỹ thuật Ở tuổi 28, cựu sao Barca vẫn sở hữu phong cách chơi bóng riêng biệt với những pha biểu diễn kỹ thuật khiến đối thủ nhiều lúc phải nổi cáu.

Jordi Alba công khai chỉ trích Abidal

Jordi Alba khẳng định Barcelona đang nhận đủ thứ rắc rối từ bên ngoài, do đó Eric Abidal trên cương vị giám đốc thể thao không cần tác động thêm.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm