Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi muốn Barca sa thải huyền thoại Abidal

Vị giám đốc thể thao của Barca dường như không được lòng ngôi sao lớn nhất đội bóng, đặc biệt sau vụ chiêu mộ Neymar bất thành hồi hè 2019.

Diario GOL đưa tin Lionel Messi yêu cầu ban lãnh đạo Barcelona sa thải Giám đốc Thể thao Eric Abidal. Cầu thủ người Argentina được cho không hài lòng với các quyết định trên thị trường chuyển nhượng của Eric Abidal.

messi anh 1

Lionel Messi và Eric Abidal từng là đồng đội trong nhiều năm. Ảnh: Getty.

Cựu hậu vệ người Pháp trở thành giám đốc thể thao của Barca vào hè 2018. Kể từ đó đến nay, đội chủ sân Camp Nou thực hiện nhiều thương vụ không mấy ấn tượng trên thị trường như Malcom hay Kevin-Prince Boateng,...

Messi tỏ ra không ấn tượng với Abidal khi huyền thoại người Pháp thất bại trong việc đưa Neymar trở lại CLB xứ Catalonia trong mùa hè năm ngoái. Messi được cho không hài lòng với việc Barca mua Antoine Griezmann mà bỏ qua thương vụ Neymar.

Bên cạnh đó, việc Abidal thất bại trong việc mua tiền đạo thay thế Luis Suarez chấn thương trong phiên chợ đông vừa qua cũng khiến Messi không hài lòng. Kỳ chuyển nhượng tháng 1 vừa qua, Barca suýt chiêu mộ thành công tiền đạo Rodrigo từ Valencia. Tuy nhiên, thương vụ đổ bể vào phút chót.

Eric Abidal được xem như công thần ở Barca khi còn là cầu thủ. Anh rời Camp Nou vào mùa Hè 2013, sau 5 mùa giải khoác áo Barcelona và giành nhiều danh hiệu. Abidal giải nghệ năm 2014 trước khi về lại Barca trong vai trò mới.

Việc Messi có tác động đến thượng tầng Barca không khiến giới chuyên môn bất ngờ. Tháng 1 vừa qua, ESPN dẫn lời nguồn tin nội bộ đội bóng cho biết "Messi có tiếng nói còn hơn cả HLV trưởng đội bóng". Nguồn tin này tiết lộ, Lionel Messi có quyền phủ quyết các quyết định lớn của đội chủ sân Camp Nou như mua cầu thủ, bổ nhiệm HLV hay các quyết định chiến thuật quan trọng.

HLV Barca nói gì về cơ hội vô địch Champions League mùa này Huấn luyện viên Quique Setien nhấn mạnh có một loạt ứng cử viên cho chức vô địch Champions League mùa này, do đó Barcelona phải tự chiến đấu và hy vọng đạt điều mình cần.

Ansu Fati đi vào lịch sử bóng đá Tây Ban Nha

Ở tuổi 17 và 94 ngày, thần đồng của Barcelona tiếp tục khiến giới chuyên môn cũng như người hâm mộ ngả mũ thán phục.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm