Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Trọng tài đúng khi thổi phạt đền đối với Văn Hậu'

Đoàn Văn Hậu có hành động kéo áo trung vệ của Thái Lan ngay trước mặt trọng tài người Oman, nên tuyển Việt Nam phải chịu quả penalty.

Tình huống diễn ra rất rõ ràng ở phút 27 khi Thái Lan được hưởng quả phạt góc bên cánh phải. Trung vệ Manuel Bihr tham gia tấn công và ngã ngay trong khu vực cấm địa. Trọng tài Ahmed Al Kaf chỉ tay vào chấm 11 m.

Quyết định của trọng tài chính khiến nhiều tuyển thủ Việt Nam ngỡ ngàng. Không cầu thủ Việt Nam nào nghĩ mình phạm lỗi, máy quay ghi nhận khuôn mặt ngơ ngác của tiền đạo Tiến Linh, trong khi Văn Hậu là người phạm lỗi.

trong tai viet nam - thai lan anh 1
Thủ môn Đặng Văn Lâm cản phá bằng chân quả phạt đền của Thái Lan. Ảnh: Hoàng Hà.

"Pha kéo áo của Đoàn Văn Hậu diễn ra ngay trước mắt của trọng tài. Ông Ahmed đã có quyết định chính xác khi thổi phạt đền đối với Văn Hậu", cựu trọng tài FIFA Đinh Văn Dũng chia sẻ với Zing.vn sau khi trận đấu kết thúc.

Tình huống rất rõ ràng, trọng tài có góc quan sát tốt, chủ động theo dõi diễn biến và phán đoán va chạm có thể diễn ra trong khu vực cấm địa. Hậu vệ đang khoác áo Heerenveen phạm lỗi quá lộ liễu.

Pha bóng mà nhiều khán giả xem truyền hình cũng có thể đưa ra được đánh giá của mình. Các cầu thủ Việt Nam không phản ứng quyết liệt trước sự dứt khoát của ông Ahmed.

May mắn cho thầy trò ông Park Hang-seo là thủ môn Đặng Văn Lâm cản phá được quả sút 11 m của Theerathon Bunmathan. Cú sút hướng bóng đi vào giữa khung thành không đánh bại được Văn Lâm.

Tuyển Việt Nam không bị thủng lưới và gần như ngay lập tức đáp trả bằng cú đánh đầu tung lưới của trung vệ Bùi Tiến Dũng. Đáng tiếc là trọng tài không công nhận bàn thắng vì cho rằng Đoàn Văn Hậu đã phạm lỗi với thủ môn Kawin.

trong tai viet nam - thai lan anh 2
Ông Ahmad Al Kaf gây tranh cãi khi không công nhận pha lập công của Bùi Tiến Dũng. Ảnh: Minh Chiến.

So với tình huống thổi penalty cho Thái Lan, việc không công nhận bàn thắng cho Việt Nam của ông Ahmed Al Kaf nhận nhiều sự chỉ trích. Tuy nhiên, đó là quyết định cuối cùng của trọng tài và không thể nào thay đổi.

Cả hai đội không thể ghi bàn trong quãng thời gian còn lại của trận đấu. Việt Nam và Thái Lan chấp nhận hòa nhau với tỷ số 0-0 ở cả lượt đi và lượt về. Tuyển Việt Nam có 11 điểm, dẫn đầu bảng sau 5 lượt trận.

Malaysia lấy vị trí thứ 2 của Thái Lan với 9 điểm sau trận thắng 2-0 trước Indonesia. Thầy trò ông Nishino đang có 8 điểm, hơn tuyển UAE 2 điểm. Trong khi đó, Indonesia đứng cuối bảng G.

trong tai viet nam - thai lan anh 3
Tuyển Việt Nam vẫn giữ ngôi đầu bảng, nhưng khoảng cách bị các đội thu hẹp. Đồ họa: Minh Phúc.

Trọng tài sai khi không công nhận bàn thắng của Bùi Tiến Dũng

Trọng tài người Oman cho rằng hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã phạm lỗi với thủ môn Kawin khi nhảy lên tranh chấp.

Văn Lâm và hành trình trắc trở khẳng định mình tại Việt Nam

Ba năm sau sự cố ở Hải Phòng, Đặng Văn Lâm có những bước tiến thần kỳ để khẳng định vị thế vững chắc trong khung gỗ đội tuyển Việt Nam.

Văn Hậu chơi lăn xả giải nguy cho Việt Nam trước Thái Lan Phút 82 trong trận gặp Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 tối 19/11, Đoàn Văn Hậu giúp tuyển Việt Nam thoát khỏi tình huống nguy hiểm.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm