Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Trọng tài đã phá hủy công sức, mồ hôi và nước mắt của SLNA'

Hậu vệ Trần Đình Hoàng, người va chạm với Omar phía ngoài vòng cấm nói như vậy về quyết định thổi phạt penalty mang tính "tưởng tượng" của trọng tài Hà Anh Chiến.

Trọng tài Hà Anh Chiến, người điều khiển trận đấu Thanh Hóa vs SLNA trong khuôn khổ vòng 9 V.League, diễn ra 17h chiều 8/5.

Tổng giám đốc VPF Cao Văn Chóng nói về pha bắt 11 m của trọng tài Hà Anh Chiến

Chiều 8/5 trên sân Thanh Hóa, trọng tài Hà Anh Chiến đã thổi quả phạt đền cho đội chủ nhà, khiến SLNA bị gỡ hòa 2-2 ở phút cuối.

Trần Đình Hoàng, hậu vệ SLNA có tình huống va chạm với Omar (Thanh Hóa) dẫn tới quả phạt 11 m thể hiện sự hoang mang.

"Trọng tài xử lý như vậy khiến cầu thủ chúng tôi mất dần niềm tin vào các vị vua sân cỏ. Sai lầm của trọng tài phá vỡ mọi công sức, mồ hôi và nước mắt của tập thể đội bóng SLNA", hậu vệ Trần Đình Hoàng chia sẻ. 

Bức xúc về vấn đề trọng tài, đội bóng xứ Nghệ đã di chuyển về đại bản doanh ngay trong đêm. Sáng sớm 9/5, ông Nguyễn Hồng Thanh cho biết CLB đang làm văn bản khiếu nại gửi lên Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Ban tổ chức giải VPF. 

“Bây giờ tôi nói gì cũng không thay đổi được kết quả trận đấu. Nhưng bài học hôm nay cho Ban trọng tài sẽ rất đắt. Về phần SLNA, chúng tôi sẽ có văn bản gửi về Ban tổ chức, Ban trọng tài và VFF sớm nhất. Tình huống này đúng hay sai sẽ do những người có thẩm quyền đánh giá”.

Về phía HLV trưởng SLNA, ông Ngô Quang Trường bị trọng tài truất quyền chỉ đạo vì lỗi phản ứng ở trận Thanh Hóa - SLNA. Sau trận đấu, ông đề nghị Ban tổ chức giải và VFF nghiêm túc xem xét lại khả năng chuyên môn của trọng tài Hà Anh Chiến.

Tình huống 11 m gây tranh cãi trận Thanh Hóa vs SLNA Phút 88 trong trận Thanh Hoá - SLNA, trọng tài Hà Anh Chiến đã "tưởng tượng" ra quả 11 m cho đội chủ nhà khi hậu vệ SLNA phạm lỗi ngoài vòng cấm.

"Tình huống va chạm ở ngoài vạch 16m50 rõ ràng, nhưng không hiểu sao SLNA lại bị thổi phạt 11 m. Quyết định của trọng tài Hà Anh Chiến hoàn toàn thiếu chính xác và đã làm ảnh hưởng tới kết quả trận đấu. Tôi khẳng định rằng một khi bóng đá Việt Nam còn những trọng tài như vậy thì chúng ta không thể phát triển được”.

Sáng 9/5, ông Ngô Quang Trường đã bình tĩnh trở lại và thừa nhận hành động phản ứng trọng tài thái quá của mình là sai luật. Ông sẵn sàng nhận thêm án phạt nếu có, nhưng mong rằng qua sự việc này, trọng tài Hà Anh Chiến nên cân nhắc kỹ trước khi đưa ra những quyết định gây tranh cãi, ảnh hưởng tới kết quả trận đấu như cuộc so tài tối 8/5 trên sân Thanh Hóa.

Trần Trung - Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm