Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài bị xem xét kỷ luật vì không phạt thủ môn Cần Thơ

Trọng tài Đỗ Anh Đức nhiều khả năng phải nghỉ làm nhiệm vụ ở vòng 2 giải hạng Nhất sau khi bỏ qua hành động khiêu khích của thủ môn Phạm Trần Thanh Vũ.

"Ban trọng tài sẽ xem xét băng kỹ thuật để đánh giá về công tác của trọng tài Anh Đức. Những đoạn băng truyền hình chỉ ở mức tham khảo", một thành viên ban trọng tài VFF chia sẻ với Zing.

"5 thành viên ban trọng tài sẽ đánh giá lại tình huống xem lỗi ở mức nào. Chúng tôi không thể chỉ dựa vào tình huống đó để kỷ luật trọng tài mà phải nhìn góc độ toàn diện", ông này khẳng định.

thu mon can tho anh 1

Trọng tài Đỗ Anh Đức trong trận đấu giữa Cần Thơ và Công An Nhân Dân. Ảnh: VPF.

Một lãnh đạo ban trọng tài VFF thừa nhận: "Trọng tài Anh Đức đã không nghiêm khắc trước phản ứng khiêu khích của thủ môn Cần Thơ. Trọng tài phải mạnh tay với Thanh Vũ".

Thanh Vũ chắc chắn bị ban kỷ luật VFF xem xét mức phạt cho hành vi của mình. Chiều 21/3, CLB Cần Thơ đã xử lý nội bộ, cấm thi đấu 2 trận với thủ môn sinh năm 1992.

Trong khi đó, trọng tài Anh Đức sẽ bị xem xét sau khi ban trọng tài họp vào sáng 22/3. Việc bỏ qua lỗi khiêu khích của Thanh Vũ khiến trọng tài Anh Đức bị giám sát trọng tài trừ điểm làm nhiệm vụ.

Tình huống diễn ra ở phút 88 khi tỷ số giữa Cần Thơ với Công An Nhân Dân đang là 1-1. Thanh Vũ phạm lỗi với cầu thủ đối phương trong vòng cấm và nhận thẻ vàng. Sau đó, anh cản được quả 11 m.

Cho rằng trọng tài thổi ép, nên Anh Đức lao đến trọng tài Anh Đức để ăn mừng. Hành động trượt cỏ đến trước mặt trọng tài của thủ môn sinh năm 1992 với trọng tài là rất phản cảm.

Trưởng ban kỷ luật VFF Nguyễn Xuân Thành chia sẻ: "Tôi chưa nhận được báo cáo, nhưng đã xem lại tình huống phản ứng của thủ môn Thanh Vũ. Ban kỷ luật VFF làm việc xong, sẽ thông tin với báo chí".

Một lãnh đạo Công ty CPBĐ VPF cho biết: "Ban điều hành giải sẽ gửi hồ sơ vụ việc sang ban kỷ luật VFF để xem xét hình thức kỷ luật với thủ môn Thanh Vũ". Dự kiến án phạt có vào trưa 22/3.

Thủ môn Cần Thơ ăn mừng thách thức trọng tài Phạm Trần Thanh Vũ của CLB Cần Thơ khiêu khích trọng tài sau tình huống cản phá phạt đền ở trận hòa 1-1 trước đội khách Công An Nhân Dân tại vòng 1 giải hạng Nhất chiều 19/3.

Thủ môn Cần Thơ bị CLB cấm thi đấu 2 trận

Phạm Trần Thanh Vũ sẽ phải nghỉ 2 trận vì hành vi khiêu khích trọng tài Đỗ Anh Đức trong trận đấu giữa Cần Thơ với Công An Nhân Dân.

CLB Bình Dương thua liên tiếp vì 2 sai lầm cá nhân

Điểm chung trong trận thua CLB Hải Phòng trên sân nhà của Bình Dương với trận Viettel đều xuất phát từ sai lầm cá nhân ở hàng thủ.

HLV Phan Thanh Hùng: 'Hàng thủ mắc sai lầm không đáng có'

Trung vệ Nguyễn Thanh Long mắc lỗi dẫn đến thất bại của đội chủ nhà Bình Dương khi thua 0-1 trước CLB Hải Phòng ở vòng 4 V.League.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm