Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài bị chỉ trích sau trận Peru thua ngược Brazil

Truyền thông Peru dùng những từ ngữ nặng nề khi nói về trọng tài Julio Bascunan sau khi đội nhà thua 2-4 trước Brazil sáng 14/10 (giờ Hà Nội).

Truyền thông Peru cho rằng trọng tài người Chile Julio Bascunan quá nặng tay khi cho Brazil hưởng phạt đền ở phút 83, dẫn tới bước ngoặt của trận đấu.

Ở tình huống đó, Neymar ngã trong vùng cấm, và trọng tài chỉ tay vào chấm 11 m. Các cầu thủ Peru phản đối khi cho rằng đó là chiêu trò của tiền đạo Brazil. Ông Bascunan giữ nguyên quyết định mà không cần tham khảo VAR. Neymar đánh bại thủ môn để nâng tỷ số lên 3-2.

Theo Globo, "Bascunan đánh cắp chiến thắng của đội tuyển", "Thảm họa trọng tài. Peru thua 2-4 trước Brazil", hay "Vụ bê bối! Peru thất thủ 2-4 bởi một trọng tài tệ hại", là ba trong số những tiêu đề mà truyền thông Peru dùng để chỉ trích.

Trong tai thien vi Brazil anh 1

Ông Bascunan nhiều lần đưa ra quyết định có lợi cho tuyển Brazil. Ảnh: Reuters.

Trong bàn thắng gỡ hòa 2-2 của Brazil ở phút 64, ông Bascunan cũng mất tới hơn 4 phút để liên lạc với phòng VAR, xác định xem các cầu thủ xứ Samba đã mắc lỗi việt vị hay chưa. Cuối cùng, bàn thắng được công nhận.

Những phút cuối trận, Carlos Zambrano nhận thẻ vàng vì thúc cùi chỏ với Richarlison. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã quyết định rút thẻ đỏ. Sau trận, tuyển thủ Peru chỉ trích trọng tài trên trang cá nhân.

"Thật bất lực. Tôi biết đây là bóng đá nhưng cũng biết rằng Brazil không cần ai giúp đỡ. Cần chuẩn bị để tiếp tục chặng đường dài phía trước", Zambrano nói.

Trên mạng xã hội, nhiều người hâm mộ bóng đá Peru chỉ trích trọng tài. Nhiều người còn nhắc lại những quyết định gây tranh cãi của ông tại Copa Libertadores. Trong lượt trận vòng 1/8 giữa Nacional (Uruguay) và Botafogo (Brazil) năm 2017, ông Bascunan từ chối quả phạt đền của đại diện Uruguay và Botafogo giành chiến thắng tối thiểu 1-0.

Tháng 9/2016, Bascunan điều khiển trận đấu giữa Argentina và Uruguay. Ông hai lần rút thẻ vàng với Paulo Dybala trong trận đầu tiên đá chính trong màu áo tuyển quốc gia của tiền đạo Juventus. Lionel Messi tức giận nói sau trận: "Chúng tôi không thể chơi trận đấu mà mình muốn vì trọng tài không cho phép".

Hat-trick của Neymar giúp Brazil ngược dòng thắng Peru Ngôi sao thuộc biên chế PSG tỏa sáng với cú hat-trick, giúp Brazil hạ chủ nhà Peru 4-2 ở lượt trận thứ hai vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ.

Neymar lập hat-trick đưa Brazil lên ngôi đầu

Sáng 14/10 (giờ Hà Nội), Neymar tỏa sáng với 3 pha lập công trong chiến thắng 4-2 của Brazil trước Peru, qua đó vượt Argentina để dẫn đầu vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ.

Neymar vượt Ronaldo, hướng tới phá kỷ lục ghi bàn của Pele

Sáng 14/10 (giờ Hà Nội), Neymar vượt thành tích ghi bàn của Ronaldo de Lima bằng cú hat-trick vào lưới Peru giúp tuyển Brazil thắng 4-2.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm