Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài bắt chính trận đối đầu Iraq từng gặp Việt Nam tại AFF Cup

Tại AFF Cup vừa qua, ông Abdulrahman Al-Jassim là người cầm còi trận bán kết lượt đi giữa đội tuyển Việt Nam và Philippines. Thầy trò HLV Park giành chiến thắng 2-1 ở trận đấu này.

"Vị vua áo đen" người Qatar là một trong những trọng tài giàu kinh nghiệm. Ông được FIFA công nhận năm 2013 và từng làm việc ở những giải đấu lớn, trong đó có U20 World Cup 2017 và World Cup 2018 dưới tư cách trọng tài VAR.

Abdulrahman Al-Jassim là người được chỉ định bắt chính trận ra quân của đội tuyển Việt Nam gặp đối thủ Iraq tại Asian Cup 2019. Đáng chú ý là ông từng chứng kiến thầy trò HLV Park Hang-seo giành thắng lợi 2-1 trước Philippines trên sân khách.

Trong tai,  Viet Nam vs Iraq,  Asian Cup 2019,  AFF Cup anh 1
Ông Abdulrahman Al-Jassim (ngoài cùng bên trái) từng bắt chính trận Philippines - Việt Nam tại bán kết lượt đi AFF Cup 2018. Ảnh: Minh Chiến.

Ở trận đấu này, trọng tài người Qatar rút ra 4 tấm thẻ vàng, 1 cho Việt Nam và 3 cho đội bóng của HLV Sven-Goran Eriksson. Philippines đã có những tình huống vào bóng thô bạo với Quang Hải cùng các đồng đội.

Việc từng có thời gian làm quen với công nghệ VAR cũng góp phần giúp vị trọng tài này tiếp xúc nhiều tình huống nhạy cảm, gây tranh cãi trên sân. Dù vậy, phải đến vòng tứ kết, Asian Cup 2019 mới sử dụng công nghệ này.

Đối với thầy trò HLV Park Hang-seo, việc trọng tài bắt chính trận ra quân là "người quen" cũng giúp tâm lý của các cầu thủ phần nào được gỡ bỏ áp lực. Lúc này, tinh thần của đội tuyển Việt Nam là rất tốt sau chức vô địch AFF Cup 2018.

Trận đấu ra quân giữa đội tuyển Iraq và Việt Nam sẽ diễn ra vào 20h30 trên sân vận động Zayed Sports City. Đây cũng là nơi tổ chức lễ khai mạc của giải đấu. Hiện tại, Iran là đội dẫn đầu bảng D sau chiến thắng 5-0 trước Yemen.

Trong tai,  Viet Nam vs Iraq,  Asian Cup 2019,  AFF Cup anh 2
Iran hiện dẫn đầu bảng D sau chiến thắng trước Yemen. Đồ họa: Minh Phúc.
Tuyển Việt Nam quyết tâm cao nhằm tạo bất ngờ ở Asian Cup Sau lời nhắn gửi của Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải, đội tuyển Việt Nam đang nỗ lực tập luyện để tạo nên bất ngờ ở đấu trường Asian Cup 2019.

Quế Ngọc Hải: Iraq mạnh nhưng Việt Nam từng vượt qua nhiều khó khăn

Đội trưởng Quế Ngọc Hải tỏ ra đầy quyết tâm và tuyên bố tuyển Việt Nam sẽ chơi hết mình, nỗ lực mang tới chiến thắng cho người hâm mộ trong cuộc đối đầu Iraq tại Asian Cup 2019.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm