Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Do thám đội Việt Nam quan sát kỹ trận Iran phô diễn sức mạnh hủy diệt

Bốn trợ lý của HLV Park Hang-seo đã có mặt trên khán đài chứng kiến sức mạnh hủy diệt của Iran trong chiến thắng 5-0 trước Yemen tại trận mở màn bảng D Asian Cup 2019 tối 7/1.

Highlights Asian Cup 2019: Iran 5-0 Yemen Thầy trò HLV Carlos Queiroz khẳng định đẳng cấp của ứng viên vô địch với chiến thắng "5 sao" trước Yemen trong trận ra quân tại bảng D Asian Cup 2019.
Do tham doi Viet Nam lang nguoi nhin Iran anh 1
Một ngày trước trận Iraq với Việt Nam, ứng cử viên vô địch Iran (áo trắng) - đội được đánh giá cao nhất bảng D Asian Cup 2019, đã chơi trận ra quân với Yemen.
Do tham doi Viet Nam lang nguoi nhin Iran anh 2
Đây là hai đối thủ kế tiếp của tuyển Việt Nam sau Iraq nên HLV Park Hang-seo đã cử bốn trợ lý tới theo dõi trận đấu này.
Do tham doi Viet Nam lang nguoi nhin Iran anh 3
Trước đối thủ bị đánh giá yếu nhất bảng, đội tuyển từng cầm chân Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo tại World Cup 2018 đã phô diễn sức mạnh đáng sợ. Iran ghi 5 bàn vào lưới Yemen một cách khá nhàn nhã.
Do tham doi Viet Nam lang nguoi nhin Iran anh 4
Ứng viên vô địch chỉ mất 23 phút để ghi 3 bàn đầu tiên vào lưới đối thủ. Sức mạnh của đội tuyển Iran là khả năng kiểm soát bóng, sự đồng đều ở mọi vị trí. Đây cũng là ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch theo đánh giá của các nhà cái.
Do tham doi Viet Nam lang nguoi nhin Iran anh 5
Saman Ghoddos ghi bàn ấn định tỷ số ở phút 78 cho Iran. Quan sát trận đấu này chắc chắn sẽ giúp đội tuyển Việt Nam rút ra nhiều bài học.
Do tham doi Viet Nam lang nguoi nhin Iran anh 6
Dù thắng 5-0, HLV Carlos Queiroz vẫn có vẻ chưa hài lòng. Ông nhiều lần nhắc nhở các cầu thủ, tranh cãi với trọng tài về những quyết định trên sân.
Do tham doi Viet Nam lang nguoi nhin Iran anh 7
Chiến lược gia 65 tuổi từng là HLV trưởng tuyển Bồ Đào Nha, Real Madrid, là trợ lý thân cận của Sir Alex Ferguson huyền thoại ở Manchester United. Dưới sự dẫn dắt của ông, đội tuyển Iran rõ ràng là thử thách cực đại cho các đối thủ tại sân chơi châu Á.
Do tham doi Viet Nam lang nguoi nhin Iran anh 8
Ở bên kia chiến tuyến, Yemen rõ ràng là đội yếu ở bảng D. Họ đã bộc lộ quá nhiều điểm yếu sau cuộc đối đầu với tuyển Iran.
Do tham doi Viet Nam lang nguoi nhin Iran anh 9
Trợ lý Lee Young-jin bàn tán với các cộng sự sau từng tình huống đáng chú ý của trận đấu.
Do tham doi Viet Nam lang nguoi nhin Iran anh 10
Asian Cup là giải đấu “mới tinh” với phần lớn cầu thủ và ban huấn luyện Việt Nam. Mọi công tác tổ chức, cách thức vận hành giải đều cần đội Việt Nam học hỏi. Điển hình như công tác trọng tài ở trận Iran, trọng tài chính Ryuji Sato tỏ ra rất quyết liệt, sẵn sàng cảnh cáo, dằn mặt từng cầu thủ có ý định chống đối. Cách điều hành này là điều tuyển Việt Nam phải chú ý ở sân chơi châu lục.
Do tham doi Viet Nam lang nguoi nhin Iran anh 11
Trợ lý Lee ghi lại thông tin quan trọng về trận đấu để mang về trao đổi với HLV Park Hang-seo. Việc có tới 4 trợ lý Việt Nam theo dõi một trận cầu của đối thủ là điều rất hiếm gặp. Thông thường, chỉ có 1 tới 2 trợ lý của HLV Park đi theo các trận đấu.
Do tham doi Viet Nam lang nguoi nhin Iran anh 12
 

Tuyển Việt Nam đến Asian Cup 2019 và chạm tới bức tường châu lục

12 năm sau ngày thế hệ Công Vinh lọt vào tứ kết Asian Cup trên sân nhà, bóng đá Việt Nam trở lại đấu trường châu lục với niềm hy vọng lớn lao.

Minh Chiến (từ UAE)

Bạn có thể quan tâm