Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài Bahrain cầm còi trận tuyển Việt Nam - Trung Quốc

Ông Nawaf Abdullah Shukrallah sẽ là trọng tài chính điều khiển trận đấu giữa thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo với đội tuyển của Li Xiaopeng vào ngày 1/2.

Trang Sina của Trung Quốc đưa tin trọng tài người Bahrain sẽ đến Việt Nam để chuẩn bị cho trận đấu diễn ra vào ngày mùng 1 Tết Nguyên đán. Đây là loạt trận thứ 8 của cả hai đội ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Ông Nawaf Shukrallah sinh năm 1976, có thâm niên làm trọng tài FIFA từ năm 2008. Ông từng 2 lần dự World Cup 2014 và 2018 trong sự nghiệp cầm còi của mình.

trong tai viet nam - trung quoc anh 1

Trọng tài Nawaf (giữa) và hai trợ lý đều là người Bahrain.

Ở trận thua 0-1 của tuyển Trung Quốc trước Nhật Bản, ông Nawaf là người điều khiển trực tiếp. Tại vòng loại thứ 3, trọng tài 46 tuổi đã bắt chính 4 trận ở cả bảng A và B.

Ông Nawaf từng thổi trận thua 0-3 của tuyển Việt Nam trước Thái Lan ở vòng loại World Cup vào năm 2015. Đây là trọng tài không quen mặt với bóng đá Việt Nam trong thời gian gần đây.

Các trợ lý của ông Nawaf là đồng hương Salman Mohamed Jaafar Mohamed và Abdulla Mohsen. Còn trọng tài bàn là ông Sarray Mohanad Qasim Eesse (Iraq).

Trọng tài VAR của trận đấu này là ông Jahari Muhammad Taqi người Singapore, giám sát phòng VAR là ông Jong Chun người Hàn Quốc.

Cặp đấu giữa tuyển Việt Nam - Trung Quốc diễn ra đúng vào dịp Tết Nguyên đán. Ông Nawaf được tin tưởng bắt trận này. Ở trận lượt đi, trọng tài Mohammed Abdulla Hassan là người bắt chính.

Tuyển Trung Quốc đang có 5 điểm, trong khi đó tuyển Việt Nam chưa có điểm nào sau 6 lượt trận. Trước khi tiếp thầy trò ông Li Xiaopeng, HLV Park và học trò phải làm khách trên sân Australia vào ngày 27/1.

Nếu thua trận làm khách tại Melbourne, tuyển Việt Nam chính thức hết cơ hội dự World Cup 2022 ở Qatar.

Nước cờ lạ của HLV Park khi thay đội trưởng tuyển Việt Nam

Trước khi xả trại sau AFF Cup, ông Park Hang-seo đã công bố quyết định thay đổi đội trưởng tuyển Việt Nam, chỉ giữ lại Duy Mạnh ở vai trò thủ quỹ.

HLV tuyển Thái Lan: 'Có VAR thì trọng tài vẫn quyết định vậy thôi' Huấn luyện viên Alexandre Polking tin rằng nếu VAR được áp dụng ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020 trước Việt Nam thì trọng tài chính người Qatar vẫn không thay đổi quyết định.
trong tai viet nam - trung quoc anh 2

7 cầu thủ cần thêm cơ hội ở tuyển Việt Nam

Minh Vương, Xuân Mạnh, Văn Quyết có năng lực, nhưng được trao cơ hội không nhiều ở đội tuyển Việt Nam.

CLB Sài Gòn chiêu mộ tuyển thủ Việt Nam

Sau khi chia tay đội Viettel, tiền đạo Nguyễn Việt Phong gia nhập CLB Sài Gòn trước mùa giải 2022.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm