Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Sài Gòn chiêu mộ tuyển thủ Việt Nam

Sau khi chia tay đội Viettel, tiền đạo Nguyễn Việt Phong gia nhập CLB Sài Gòn trước mùa giải 2022.

Sáng 7/1, CLB Sài Gòn thông báo bản hợp đồng mới với tiền đạo Nguyễn Việt Phong. Thông tin về thương vụ được giữ kín, lãnh đạo đội cho biết đây không phải bản hợp đồng thời vụ, thay vào đó họ sẽ có kế hoạch lâu dài với tiền đạo tuyển Việt Nam.

Việt Phong trưởng thành từ lò đạo trẻ của đội Viettel. Tiền đạo sinh năm 1993 đầu quân cho CLB Hải Phòng từ mùa giải 2015 và có thời gian khoác áo CLB Cần Thơ. Giai đoạn trước V.League 2019, Việt Phong trở lại "mái nhà xưa" và là tân binh đầu tiên của CLB Viettel.

nguyen viet phong anh 1

Nguyễn Việt Phong (phải) nam tiến để đầu quân cho CLB Sài Gòn.

Trong mùa giải đầu tiên trở lại đội bóng cũ, anh có 11 trận ra sân và gây ấn tượng với HLV Park Hang-seo và nhiều lần được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam. Anh được vào sân từ ghế dự bị trong cả 2 trận gặp Malaysia và Indonesia tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trong năm 2020 và 2021, Việt Phong không được thi đấu nhiều, có 2 trận đá chính, 14 lần vào sân từ ghế dự bị. Ở mùa giải CLB Viettel lên ngôi vô địch V.League, cầu thủ người Hà Nội đóng góp 2 bàn thắng. Việt Phong quyết định ra đi với hy vọng được thi đấu nhiều hơn, qua đó ấp ủ giấc mơ trở lại đội tuyển. Tại CLB Sài Gòn, anh và Võ Nguyên Hoàng của U23 Việt Nam là 2 tiền đạo nội rất tốt lúc này.

Để chuẩn bị cho mùa giải 2022, CLB Sài Gòn cũng chiêu mộ một số nội binh chất lượng khác như trung vệ U23 Đoàn Anh Việt, thủ môn Nguyễn Hoài Anh từ CLB Quảng Ninh và các cựu tuyển thủ U19 Vũ Hồng Quân, Bùi Ngọc Long. Bên cạnh đó, đội Sài Gòn cũng gọi lại Nguyễn Quốc Long.

Nước cờ lạ của HLV Park khi thay đội trưởng tuyển Việt Nam

Trước khi xả trại sau AFF Cup, ông Park Hang-seo đã công bố quyết định thay đổi đội trưởng tuyển Việt Nam, chỉ giữ lại Duy Mạnh ở vai trò thủ quỹ.

Việt Phong tự tin được gọi trở lại tuyển Việt Nam Tiền đạo Việt Phong cho rằng nếu duy trì phong độ như hiện tại, anh sẽ có cơ hội được gọi trở lại đội tuyển Việt Nam.

HLV Park Hang-seo đi tuyển quân ở Bình Định

HLV Park Hang-seo dự kiến có mặt ở thành phố Quy Nhơn vào trưa 7/1 để xem lượt trận thứ 2 của Cúp Hoàng Đế Quang Trung, đồng thời ông gặp mặt một số học trò.

Đức Chinh, Hoàng Anh quy tụ về CLB Bình Định

Bốn tuyển thủ Việt Nam sẽ hội quân cùng đội bóng đất võ vào ngày 7/1. Hà Đức Chinh, Lý Công Hoàng Anh đã có mặt ở sân Quy Nhơn, còn Hồ Tấn Tài và Đỗ Thanh Thịnh đến sau.

Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm