Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Trong kinh doanh, mạo hiểm là yếu tố cần có’

Không ngại thất bại và sẵn sàng đối mặt với thử thách là cách Giám đốc đối ngoại của Khè Group gặt hái nhiều thành công.

Theo anh Bảo Trần - Giám đốc đối ngoại của Khè Group, nhờ am hiểu thị trường và có chiến lược rõ ràng, chuỗi nhà hàng vẫn hoạt động tốt trong năm 2020 nhiều biến động. Với 4 nhà hàng tại các vị trí trung tâm của TP.HCM là Hàm Nghi, Thủ Khoa Huân, Nam Quốc Cang và Đồng Nai, mỗi tháng Khè Group đón trung bình 28.000 lượt khách. Thành công của Khè Group đã cho anh động lực để lấn sân sang lĩnh vực kim hoàn.

- Mặc dù năm qua là thời điểm khó khăn đối với lĩnh vực F&B, Khè Group vẫn đạt được doanh số tốt. Anh đã dẫn dắt chuỗi nhà hàng như thế nào?

- Từng kinh doanh bất động sản nên tôi có cái nhìn bao quát về lợi thế mặt bằng, hình thức xây dựng, trang trí và bố trí làm sao để thu hút khách. F&B là môi trường tôi thật sự thích và đam mê. Tôi có quan niệm bất kỳ thời nào cũng vậy, muốn làm ăn giỏi thì phải biết bỏ hết đi những chỗ dựa an toàn.

Khè Group mở rộng kinh doanh ở thời điểm cuộc sống và kinh tế chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực từ dịch bệnh. Với tôi, trong thời điểm biến động nhất, tâm phải tĩnh để quan sát, đầu phải lạnh để đưa ra quyết định chính xác. Vì trong kinh doanh sai một con số đều phải trả giá lớn.

- Nổi tiếng là người thích mạo hiểm trong kinh doanh, thời gian tới, ngoài F&B, anh còn muốn lấn sân sang lĩnh vực tiềm năng nào khác?

- Mạo hiểm là yếu tố cần phải có đầu tiên. Việc hài lòng với hiện tại sẽ khiến chúng ta thụt lùi. Tuy thành công trong lĩnh vực F&B cùng Khè Group, tôi vẫn muốn lấn sân sang nhiều lĩnh vực khác, đơn cử là kinh doanh sản phẩm kim hoàn. Tôi đã chính thức trở thành cổ đông, đồng sáng lập kiêm CEO của thương hiệu kim hoàn Make Wealth Jewelry - MW Jewelry. Theo tôi, đây là lĩnh vực nhiều hứa hẹn.

MW Jewelry anh 1

Anh Bảo Trần - Giám đốc đối ngoại của Khè Group, CEO của MW Jewelry.

- Thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu kim hoàn, vì sao anh lại chọn MW Jewelry?

- Ở MW Jewelry, tôi được gặp những người trẻ sẵn sàng cháy hết mình với đam mê. Họ không chỉ giàu kiến thức về sản phẩm kim hoàn, mà còn am hiểu thị trường và nhu cầu của người tiêu dùng. Điều đó khiến tôi tin tưởng khi bắt tay hợp tác.

Với MW Jewelry, chúng tôi tham vọng mang thương hiệu trang sức thuần Việt với thiết kế độc đáo ra thị trường quốc tế, phục vụ nhiều đối tượng khách hàng.

MW Jewelry anh 2

Sản phẩm của MW Jewelry có thiết kế tinh xảo.

- Kim hoàn là lĩnh vực có sự cạnh tranh lớn. Anh có sợ thất bại không?

- Năm 2013 khi rẽ hướng sang F&B, ai cũng nói tôi sẽ thất bại. Đúng, tôi đã thất bại thật. Tôi cùng một người bạn kết hợp mở một nhà hàng bán món Âu và một lounge nhỏ. Do cả hai đều không có kinh nghiệm và không hiểu rõ thị trường nên việc kinh doanh phải tạm dừng sau gần một năm hoạt động. Sau đó vài năm, tôi kết hợp với một số người bạn mở Khè Group và gặt hái được nhiều thành công. Chuỗi nhà hàng hoạt động tốt với công suất cực lớn, đón tiếp nhiều lượt khách.

Trong cuộc đời, điều tôi trân quý chính là sự cố chấp của mình. Tôi đã từng thất bại, từng loay hoay với nhiều phương án nhưng tôi chưa bao giờ muốn từ bỏ mục tiêu đặt ra. Lần lấn sân sang lĩnh vực kim hoàn cũng vậy, chắc chắn sẽ đối mặt nhiều thách thức nhưng tôi muốn nỗ lực hết mình.

MW Jewelry anh 3

Phòng trưng bày sản phẩm độc đáo của MW Jewelry.

- Vậy mục tiêu tới đây anh và cộng sự đặt ra cho MW Jewelry sẽ là gì?

- Tôi và các cổ đông đều mong muốn đưa MW Jewelry trở thành một trong những cái tên hàng đầu trong lĩnh vực trang sức. Mỗi sản phẩm chúng tôi làm ra đều hướng đến giúp người dùng trở nên cá tính, nổi bật và tự tin hơn. Để đạt được điều này, MW Jewelry sẽ không ngừng học hỏi để bắt nhịp các xu hướng thiết kế trang sức mới trên thế giới, đặt ra các tiêu chí khắt khe hơn trong chế tác để tạo ra những sản phẩm độc đáo và tinh xảo.

Thái Trà

Bạn có thể quan tâm