Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trốn thoát trên đường tới lò mổ, bò Tây Tạng bị xe cán chết

Một con bò Tây Tạng có tên Meteor từng gây sốt trên mạng sau khi trốn thoát trên đường tới lò mổ ở miền trung Virginia, Mỹ vừa bị ôtô cán chết.

Giới chức trách ở Virginia hôm 27/9 thông tin về tai nạn đáng tiếc nói trên.

Theo Washington Post, hôm 10/9, chủ nhân của bò Meteor đã nói với giới chức kiểm soát động vật quận Nelson rằng chú bò Tây Tạng đã đạp cửa sau của một xe moóc chở vật nuôi tại trạm dừng xe ở Lovingston, cách Charlottesville gần 65 km về phía tây nam.

Bất chấp những nỗ lực của lực lượng thực thi pháp luật, Meteor vẫn trốn thoát cho tới hôm 27/9 khi chủ nhân của con bò - ông Robert Cissell, nhận được cuộc điện thoại báo tin Meteor đã bị xe tông chết trên đường Route 29. Theo thông báo của ông Cissell trên mạng xã hội, Meteor bị thương rất nặng và chết tại hiện trường vụ tai nạn.

Ông Cissell từ chối cho biết thêm chi tiết, nhưng hồi đầu tháng 9, ông từng tiết lộ Meteor có giá thị trường hơn 1.000 USD.

bo Tay Tang bi xe can chet anh 1
 Meteor được nhìn thấy tại Lovingston hôm 11/9, một ngày sau khi bỏ trốn. Ảnh: AP. 

“Lo sợ lớn nhất của chúng tôi xoay quanh việc Meteor đi gần đường cao tốc lớn. Chúng tôi dành nhiều giờ để tìm kiếm các cánh đồng, trong rừng và trên núi ở quanh quận, với sự giúp đỡ của các nhà chức trách, lực lượng bác sĩ thú y và các thành viên khác trong cộng đồng - những người đã dành thời gian và công sức để cố gắng giúp chúng tôi đưa Meteor về nhà an toàn”, tuyên bố của chủ nhân chú bò xấu số nêu rõ.

Meteor “yên nghỉ ở một nơi kín đáo, và linh hồn đã được giải thoát”, tuyên bố cho biết thêm.

Kevin Wright, giám sát viên cơ quan kiểm soát động vật của quận Nelson cho biết Meteor được tìm thấy vào lúc 8h30 ngày 27/9. Ông cũng bày tỏ sự đáng tiếc vì sự việc lại kết thúc như vậy.

Ông Wright nói thêm rằng không có nhân chứng trong vụ việc. Ông suy đoán Meteor bị xe lớn tông bởi nếu một chiếc xe nhỏ tông phải con bò này thì va chạm có thể đã phá hủy chiếc xe. Trong khi đó, chiếc xe tông phải Meteor có vẻ đã đi tiếp sau khi tai nạn xảy ra.

Cục Nông trai quận Nelson đã bày tỏ sự tiếc thương đối với cái chết của Meteor trong một đăng tải trên mạng xã hội. Chú bò này từng được chụp hình tại văn phòng của tổ chức vận động chính sách nông nghiệp phi lợi nhuận trước khi chạy trốn.

“Chúng tôi rất buồn phải chia sẻ thông tin Meteor - chú bò Tây Tạng bỏ trốn đã gặp phải kết cục bi thảm sáng nay sau khi bị xe tông dọc đường US29 ở quận Nelson”, đăng tải của Cục Nông trai quận Nelson cho biết.

“Vụ Meteor bỏ trốn gần đây từng nổi lên trên báo chí địa phương, quốc gia cũng như khắp thế giới và khiến nó mãi mãi có một vị trí trong trái tim chúng ta. Hãy ra đi tự do nhé, Meteor!”.

Laura Cooper, một chuyên gia của Cục Nông trại quận Nelson, nói rằng các đồng nghiệp của cô rất buồn khi biết Meteor đã chết. Cô cho biết cờ rủ đã được treo tại tòa án của quận để tưởng nhớ chú bò.

TQ đổ tiền hiện đại hóa quốc phòng nhưng quân đội vẫn cưỡi bò tuần tra

Trang phân tích quốc phòng Global Firepower xếp PLA là lực lượng quân sự mạnh thứ 3 thế giới vào năm 2019. Dù vậy, quân nhân nước này vẫn phải cưỡi bò tuần tra vùng núi hẻo lánh.


Đông Phong

Bạn có thể quan tâm