Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trốn pháp luật 30 năm, kẻ ấu dâm lộ mặt vì cầm đuốc Olympic

Một yêu râu xanh lẩn trốn công lý suốt 30 năm đã hiện nguyên hình sau khi nạn nhân của y phát hiện y rước đuốc trong Thế vận hội London năm ngoái.

Trong những năm đầu thập niên 80, Graham Cooper, khi đó 39 tuổi, đã hãm hiếp một bé gái nhiều lần trong suốt ba năm. Y tấn công cô lần đầu khi cô mới 10 tuổi, và lần cuối khi cô 13 tuổi. Khi cô bé báo cáo sự việc với cảnh sát, họ không quan tâm nên Cooper đã "cao chạy xa bay", Daily Mail đưa tin.

Nhưng trước Thế vận hội London vào năm ngoái, nạn nhân của Cooper phát hiện y là một trong những người rước đuốc Olympic tại hạt Kent vào tháng 7/2012. Ngay lập tức cô lại báo cảnh sát. Họ thẩm vấn Cooper và y đã phải thừa nhận tội lỗi mà y gây ra từ 30 năm trước. Hiện nay y sống tại làng Aldington, thành phố New Romney, hạt Kent, Anh.

Graham Cooper rước đuốc Olympic tại hạt Kent hồi tháng 7/2012. Ảnh: Mirror.

Người dân trong làng Aldington coi Cooper là một công dân mẫu mực, bởi y thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện và tới nhà thờ đều đặn. Sylvia, bà vợ 40 tuổi của Cooper, đã đề cử y vào danh sách những người rước đuốc Olympic tại hạt Kent vào tháng 7/2012 vì những việc tốt mà y đã thực hiện đối với cộng đồng. Do hình ảnh của Cooper xuất hiện trên các phương tiện truyền thông mà nạn nhân mới phát hiện ra y.

Cooper đã ra tòa vào tháng 10, nhưng chỉ nhận mức án ba năm tù cho những vụ hiếp dâm mà y gây ra. Trước đó luật sư bào chữa cho Cooper đã đề nghị tòa chú ý tới tính chất của vụ án, tuổi tác và sức khỏe yếu của bị cáo. Ngoài ra linh mục và nhiều nhân vật quan trọng trong làng Aldington cũng khẳng định rằng Cooper đã thực hiện nhiều việc tốt cho cộng đồng trong suốt 30 năm qua.

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm