Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tròn 10 năm C.Ronaldo chơi bóng chuyên nghiệp

Tất cả câu chuyện bắt đầu trong một trận đấu khi Lisbon gặp Inter Milan, nơi mà một cậu bé 17 tuổi bắt đầu thể hiện tố chất của một siêu sao bóng đá. Để rồi 10 năm sau cậu bé đó đã là chủ nhân của hơn 300 bàn thắng, một Quả bóng vàng thế giới và là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại.

Tròn 10 năm C.Ronaldo chơi bóng chuyên nghiệp

Tất cả câu chuyện bắt đầu trong một trận đấu khi Lisbon gặp Inter Milan, nơi mà một cậu bé 17 tuổi bắt đầu thể hiện tố chất của một siêu sao bóng đá. Để rồi 10 năm sau cậu bé đó đã là chủ nhân của hơn 300 bàn thắng, một Quả bóng vàng thế giới và là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại.

Vào ngày này (14/8/2002), Cristiano Ronaldo có trận đấu chính thức đầu tiên cho Sporting Lisbon, chống lại Inter Milan. Trước đó, anh đã được tin tưởng cho thi đấu, thậm chí đã ghi bàn trong trận giao hữu trước mùa giải với Real Betis và HLV Ladislao Boloni một lần nữa đặt niềm tin vào cầu thủ trẻ này trước một Inter hùng mạnh của Hector Cuper và siêu sao có cùng họ với anh - Ronaldo.

C.Ronaldo bắt đầu bộc lộ tài năng bóng đá khi khoác áo Sporting Lisbon

Từ giây phút đầu tiên đó, Ronaldo đã trở thành một tài năng bóng đá phi thường và tính cách đặc trưng của riêng anh không lẫn vào ai khác. Bằng năng khiếu, sự cầu tiến, cần mẫn và thái độ tập luyện nghiêm túc Ronaldo đã vươn mình trở thành một trong những cây săn bàn xuất sắc nhất thế giới. Trong màu áo CLB và ĐTQG, Ronaldo đã thi đấu 561 trận, ghi 304 bàn. Riêng trong 3 mùa giải khoác áo Real Madrid, anh đã có 146 bàn, trung bình hơn 48 bàn mỗi mùa. Những số liệu thống kê còn cho thấy trong 429 bàn thắng của Real kể từ mùa 2009-2010 đến nay, Ronaldo đã có dấu giày trong 42% số bàn đó.

Ronaldo là trường hợp tiêu biểu cho một siêu sao bóng đá luôn khát khao vươn đến sự hoàn thiện bằng sự tập luyện nghiêm khắc với bản thân để bù đắp cho những khiếm khuyết về tài năng thiên bẩm. Những số liệu thống kê cho thấy trong quãng thời gian chơi bóng tại Premier League, CR7 mất 173 phút cho một lần ăn mừng bàn thắng (84 bàn sau 196 trận) trong khi tại La Liga, anh chỉ mất có 86 phút (112 bàn sau 101 trận). Trong màu áo ĐTQG, Cristiano Ronaldo đã thi đấu tổng cộng 96 trận, ghi được 35 bàn thắng và hiện tại đang lãnh trách nhiệm đội trưởng. CR7 đã tham dự 2 kỳ World Cup (2006; 2010) và 3 kỳ Euro (2004; 2008; 2012).

Sau 10 năm, Ronaldo là ngôi sao bóng đá được biết đến nhiều nhất thế giới, là tinh tú sáng nhất của dải ngân hà Real Madrid

Bây giờ Ronaldo sẽ bắt đầu một chương mới với sứ mệnh viết sử trong sự nghiệp của mình. Chỉ trong 3 năm khoác áo Real Madrid, Ronaldo đã vượt qua kỷ lục ghi bàn của Pruden, Barinaga, Molowny, Pahino, Juanito, Míchel, Zamorano, Morientes, Ronaldo và Hierro. Những giới hạn mới đang chờ Ronaldo chinh phục.

Những cột mốc chính trong 10 năm sự nghiệp của Ronaldo:

Gây sốc với Ferguson: Trong lễ khánh thành sân Jose Alvalade vào ngày 6/8/2003 mà Man United được mời đá giao hữu, Ronaldo đã gây choáng váng với Alex Ferguson nhờ phong độ vô cùng ấn tượng. Sau khi trở về nước Anh, ông đã thuyết phục BLĐ đội bóng bỏ ra 17,5 triệu euro để đưa anh về Old Trafford.

Danh hiệu cá nhân đầu tiên: Mùa đầu tiên cùng Man United, Ronaldo đá 40 trận, ghi được 6 bàn qua đó giành được danh hiệu cầu thủ trẻ dưới 21 tuổi xuất sắc nhất châu Âu. Trong hai năm 2005 và 2006, anh cũng là chủ nhân của danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới của Hiệp hội cầu thủ nhà nghề thế giới (FIFPro).

2008 là năm thành công nhất trong sự nghiệp của Ronaldo khi anh thâu tóm toàn bộ những danh hiệu cao quý nhất đối với 1 cầu thủ

Năm của Ronaldo: Đó là năm 2008 khi anh ghi được 31 bàn thắng, đoạt danh hiệu Chiếc giày vàng, giúp Man United vô địch NH Anh và Champions League, đồng thời đoạt được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất NH Anh năm thứ 2 liên tiếp cũng như giành danh hiệu QBV châu Âu và Cầu thủ xuất sắc thế giới của FIFA.

Khoác áo Real Madrid: Ra mắt đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vào ngày 6/7/2009 sau khi chuyển đến từ Man United với giá 96 triệu USD. Ronaldo ghi bàn đầu tiên cho Real từ một quả đá phạt trong trận gặp Deportivo sau đó.

Danh hiệu đầu tiên và Chiếc giày vàng thứ 2: Ronaldo ghi bàn duy nhất trong trận chung kết Cúp Nhà vua vào ngày 20/4/2011 đem về chiến thắng cho Real Madrid trước Barca, qua đó giúp anh có được danh hiệu đầu tiên cùng đội bóng. Cũng trong mùa bóng đá, Ronaldo đã ghi được 40 bàn thắng ở La Liga, vượt qua kỷ lục ghi 38 bàn của Zarra và Hugo Sanchez để lần thứ 2 đoạt danh hiệu Chiếc giày vàng.

CR7 và 10 năm chinh phục các đỉnh cao

Vô địch La Liga: Ngày 2/5/2012, Ronaldo ghi bàn thắng thứ 46 của mình tại La Liga giúp Real đánh bại Bilbao 3-0 trên sân khách qua đó vượt mặt Barcelona lên ngôi vô địch lần thứ 32.

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet.vn

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm