Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jose Mourinho: 'Hãy gọi tôi là Ngài duy nhất'

Vị chiến lược gia 49 tuổi này đã tiết lộ ông nên được gọi là “Ngài duy nhất” với việc đã giành được rất nhiều danh hiệu cao quý trong sự nghiệp.

 

Jose Mourinho: 'Hãy gọi tôi là Ngài duy nhất'

Vị chiến lược gia 49 tuổi này đã tiết lộ ông nên được gọi là “Ngài duy nhất” với việc đã giành được rất nhiều danh hiệu cao quý trong sự nghiệp.

Mourinho tin rằng ông xứng đáng với việc được gọi là “duy nhất” thay vì “đặc biệt” với chiến tích vô địch tại 3 giải VĐQG hàng đầu châu Âu là Serie A, NH Anh và La Liga.

Phát biểu trên kênh truyền hình SIC của Bồ Đào Nha hôm qua (13/8), Mourinho cho biết sự nghiệp huấn luyện viên của ông đang tiến triển tốt đẹp, ông bớt ích kỷ hơn cũng như ít tập trung cho những mục tiêu cá nhân hơn.

“Mọi việc đang tiến triển tốt với tôi, cảm ơn Chúa. Tôi đã tập trung vào những điều khác nhiều hơn trong những ngày này. Sự hài lòng với chiến công của Inter Milan là niềm vui khi được chứng kiến một đội bóng đã 50 năm chưa thành công, giờ đã chiến thắng trở lại. Vinh quang của tập thể mới là thứ quyến rũ tôi nhiều hơn nữa, thay vì việc theo đuổi những mục tiêu cá nhân”, Mourinho chia sẻ.

Mục tiêu quan trọng nhất của Mourinho mùa tới là giúp Real Madrid vô địch Champions League lần thứ 10, qua đó giúp ông trở thành HLV đầu tiên vô địch đấu trường với 3 đội bóng khác nhau

Cho đến nay Mourinho đã có được 1 bảng thành tích đồ sộ ít ai sánh kịp. Ông 2 lần vô địch giải NH Anh cùng Chelsea. Sang dẫn dắt Inter Milan ông cũng giúp đội bóng này vô địch Serie A 2 năm liên tiếp trong đó có cú ăn ba năm 2010. Đến Real Madrid sau năm đầu không thành công, Mourinho đã giúp đội bóng lật đổ sự thống trị của Barca suốt 3 mùa giải bằng chức vô địch mùa trước. Chưa kể Mourinho còn 2 lần vô địch Bồ Đào Nha cùng FC Porto cũng như là một trong những HLV hiếm hoi vô địch Champions League cùng hai đội bóng khác nhau.

Chính vì lý do đó, Mourinho cho rằng mình xứng đáng được gọi với biệt danh khác, ông khẳng định: “Có ai giống tôi hay không? Tôi là người duy nhất đã vô địch 3 giải quốc nội quan trọng nhất. Vì thế, thay vì “Người đặc biệt”, mọi người có thể bắt đầu gọi tôi là “Ngài duy nhất”.

Biệt danh “Người đặc biệt” gắn liền với Jose Mourinho từ ngày đầu nhậm chức Chelsea năm 2004 khi ông mới chuyển từ FC Porto qua. Khi đó, ông tự nhận mình là “Người đặc biệt” sau khi giúp đội bóng này vô địch UEFA Cup và Champions League trong hai năm liên tiếp.

Trước mắt Real Madrid của “Ngài duy nhất” sẽ bắt đầu chiến dịch bảo vệ La Liga vào cuối tuần này với trận gặp Valencia. Đến giữa tuần sau, Real sẽ gặp Barca trong trận lượt đi tranh Siêu cúp Tây Ban Nha.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

 

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm