Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 cầu thủ không thể đụng đến của 'Real Moudrid’

Jose Mourinho đã cho biết bộ khung gồm 10 cầu thủ “không thể đụng đến”, hướng tới việc chinh phục danh hiệu Champions League lần thứ 10 - mục tiêu quan trọng nhất của Real Madrid mùa giải tới.

10 cầu thủ không thể đụng đến của 'Real Moudrid’

Jose Mourinho đã cho biết bộ khung gồm 10 cầu thủ “không thể đụng đến”, hướng tới việc chinh phục danh hiệu Champions League lần thứ 10 - mục tiêu quan trọng nhất của Real Madrid mùa giải tới.

Tính liên tục sẽ là chìa khóa đem đến thành công cho Real Madrid. Kể từ khi tiếp quản Real Madrid, Jose Mourinho thường xuyên sử dụng một đội hình đã đóng khung. Trong số này 10 ngôi sao gồm: Casillas, Ramos, Pepe, Marcelo, Alonso, Khedira, Ozil, Di Maria, Ronaldo và Benzema sẽ đóng vai trò nòng cốt. Họ chỉ dự bị khi bị thẻ phạt, chấn thương hay cần giảm tải.

Đội hình đá chính của Real Madrid mùa giải tới sẽ như mùa giải 2011-2012 vừa qua với những cầu thủ đã chơi quá ăn ý và hiểu nhau

Trong bộ khung độ hình của Jose Mourinho, chỉ có một vị trí có thể bị xâm phạm là Alvaro Aberloa - hậu vệ cánh phải. Cầu thủ này chỉ chơi ở mức tròn vai chứ không hiệu quả và thăng hoa như các vị trí khác. Tuy nhiên, mùa giải tới vị trí của anh vẫn sẽ được đảm bảo khi mục tiêu Maicon mà Mourinho dự định đưa về đã không thành công.

Mourinho nhìn chung đã xây dựng một dự án vững chắc và đáng tin cậy. Đội hình chính của Real Madrid dưới bàn tay ông vừa có chiều sâu, tính kế thừa và quan trọng là đang ở đỉnh cao phong độ. Thống kê cho thấy tuổi đời trung bình của 11 cầu thủ đá chính của Real Madrid mùa giải trước chỉ là 26,5. Điều này cho thấy, đội hình này có thể thi đấu cùng nhau 3-4 mùa giải tới.

Ngoài bộ khung đội hình chính toàn những siêu sao, Real Madrid còn có những cầu thủ dự bị chiến lược tài năng không kém. Những người thường xuyên sẽ được sử dụng sẽ là: Gonzalo Higuain cho vị trí của Benzema và Fabio Coentrao cho Marcelo. Những cầu thủ khác như Nuri Sahin, Granero, Callejon, Varane…sẽ là những cầu thủ dự bị thường xuyên. Trong số 10 "bảo vật" của Mourinho, các cầu thủ Ozil, Benzema, Di Maria và Marcelo chưa đạt đến đỉnh cao phong độ. Họ sẽ còn tiến bộ ở mùa giải tới.

Cũng liên quan đến Real Madrid, cựu QBV năm 2007 Kaka đã yêu cầu Jose Mourinho tạo điều kiện cho anh được ra đi. Đích đến của Kaka là đội bóng cũ AC Milan - nơi đã đưa anh lên thành siêu sao. Kaka thậm chí còn tình nguyện cắt giảm 40% lương để được thi đấu cho đội bóng cũ thay vì đánh bóng băng ghế dự bị của Real Madrid.

Kaka đã chính thức lên tiếng muốn được ra đi nhưng không phải đến PSG tái hợp cùng ông thầy cũ Ancelotti mà là về lại AC Milan

Tuy nhiên, mọi chuyện vẫn chưa có tiến triển tốt cho Kaka. Real Madrid được cho là muốn AC Milan chi ra khoảng 35 triệu euro để đưa Kaka về lại chứ không phải con số 25 triệu euro như hiện tại. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha muốn thu lại phần nào số tiền 65 triệu euro đã bỏ ra để mua Kaka năm 2009. Một giải pháp là phương án các cầu thủ với việc Kaka tới AC Milan còn Robinho đi theo chiều ngược lại.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn 

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn 

Bạn có thể quan tâm