Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cỗ máy ghi bàn Ronaldo tròn 3 năm đến Real Madrid

Hôm nay 6/7/2012 đánh dấu cột mốc tròn 3 năm siêu sao Cristiano Ronaldo đặt chân đến Real Madrid, đội bóng đã đưa anh lên một tầm cao mới.

Cỗ máy ghi bàn Ronaldo tròn 3 năm đến Real Madrid

Hôm nay 6/7/2012 đánh dấu cột mốc tròn 3 năm siêu sao Cristiano Ronaldo đặt chân đến Real Madrid, đội bóng đã đưa anh lên một tầm cao mới.

>>Xếp hạng 7 'sát thủ vòng cấm' tại EURO 2012
>>Cristiano Ronaldo cùng bạn gái đi nghỉ mát
>>Luis Nani tố Ronaldo nói dối
>>Cristiano Ronaldo vẫn vô duyên ở sân chơi lớn

3 năm trước vào ngày 6/7/2009, Ronaldo chính thức ra mắt các CĐV Real Madrid tại sân Santiago Bernabeu sau vụ chuyển nhượng trị giá 80 triệu bảng từ Man United. Hơn 85.000 khán giả đã có mặt trực tiếp tại Bernabeu để được tận mặt chứng kiến ngôi sao số 1 của bóng đá thế giới khi đó gia nhập đội bóng xuất sắc nhất thế giới thế kỷ 20. Đó còn chưa kể việc hơn 3.000 khán giả có mặt ở ngoài sân Bernabeu đến chứng kiến sự kiện trọng đại này. Trong ngày hôm đó, Ronaldo đã mặc áo số 9 trình diễn với quả bóng với sự góp mặt của Chủ tịch Florentino Perez và các huyền thoại Alfredo Di Stefano và Eusebio.

Ronaldo được chào đón như 1 ngôi sao Hollywood ở ngày ra mắt Real Madrid 3 năm về trước

Sau cột mốc đó, Ronaldo đã tiến rất nhanh trên con đường đi vào ngôi nhà huyền thoại của Real Madrid. Tổng cộng sau 3 năm, Ronaldo đã ghi được đến 146 bàn thắng trong 144 trận đấu-hiệu suất làm bàn kinh khủng. Anh cũng là cầu thủ ghi 100 bàn nhanh nhất tại La Liga trong lịch sử đội bóng với chỉ 92 trận đấu, vượt qua huyền thoại Ferenc Puskas (105 trận). Chỉ sau 3 mùa bóng, Ronaldo đã đứng trong hàng ngũ 10 chân sút xuất sắc nhất mọi thời của đội bóng.

Chấn thương và những thẻ phạt khiến cho Ronaldo mất đi khoảng 2 tháng không thi đấu cho Real Madrid ở mùa đầu tiên. Mặc dù vậy, anh vẫn kịp để lại dấu ấn với 33 bàn thắng. Đến mùa giải 2010-2011 khi Raul ra đi, Ronaldo tiếp quản chiếc áo số 7 huyền thoại và trở thành một kẻ hủy diệt thật sự. Mùa bóng 2010-2011, Ronaldo phá vỡ kỷ lục ghi 38 bàn tại La Liga của 2 huyền thoại Zarra và Hugo Sanchez với 40 pha lập công. Con số bàn thắng ấn tượng này giúp anh lần thứ 2 đoạt danh hiệu chiếc giày vàng. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất trong mùa này là Ronaldo đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Real Madrid vô địch Cúp Nhà vua sau khi chiến thắng Barcelona tại sân Mestalla.

Tuy nhiên, đó chưa phải là giới hạn cuối cùng của Ronaldo. Ở mùa giải 2011-2012 vừa qua, Ronaldo đã ghi được đến 60 bàn thắng trong 55 trận đấu, trong đó có 46 bàn tại La Liga. Số bàn thắng này đi kèm với 1 kỷ lục khác là Ronaldo đã ghi bàn vào lưới tất cả 19 đối thủ của Real Madrid tại La Liga. Mặc dù kỷ lục này chẳng thể giúp Ronaldo đánh bại Messi trong cuộc đua cá nhân nhưng quan trọng hơn số bàn thắng tối quan trọng này của anh đã giúp Real Madrid lên ngôi vô địch lần thứ 32 với số điểm kỷ lục 100 sau 3 năm chịu sự thống trị của Barcelona.

Ronaldo hứa hẹn sẽ phá thêm vài kỷ lục ghi bàn nữa cùng Real Madrid mùa bóng tới

Sau một kỳ EURO khá thành công, Ronaldo đang tự tin hướng đến một mùa bóng mới cùng Real Madrid. Mục tiêu số 1 của anh trong mùa giải tới là giúp Real Madrid lần thứ 10 lên ngôi vô địch châu Âu.

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet.vn 

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet.vn 

Bạn có thể quan tâm