Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trò tung ảnh nhạy cảm lên mạng - nỗi ê chề của mỹ nhân Hollywood

Sau nhiều năm, Kim vẫn bị cho là trò hề khi tiến thân bằng trò bẩn. Nhiều mỹ nhân cũng khốn đốn vì scandal lộ ảnh nhạy cảm lên mạng.

Vài ngày truớc, Kim Kardashian đăng ảnh mừng kỷ niệm 6 năm với rapper tỷ phú Kanye West. Từ một ngôi sao lẽo đẽo theo sau Paris Hilton, chỉ nhờ cuộn băng, Kim vươn lên hàng "ngôi sao" tại Hollywood. Ở tuổi 40, cô mang trong người danh hiệu bà xã của tỷ phú USD, mở ra thời đại Kardashian.

Đổi lại, Kardashian bị xem là ngôi sao đáng ghét. Truyền thông và nhiều ngôi sao đều không mấy thiện cảm với Kim, bởi cô dùng scandal để đi lên.

Khác với Kim, nhiều diễn viên ở Hollywood học theo cách đi lên bằng clip nhạy cảm đều gặp cảnh lao đao, sự nghiệp xuống dốc. Có những ngôi sao bị hacker tung clip, làm cho vạ lây, sự nghiệp bị ảnh hưởng không ít.

Kardashian giàu có nhưng mãi bị ghét

Đã 13 năm trôi qua, kể từ ngày cuốn băng của Kim Kardashian và rapper Ray J bị rò rỉ trên mạng, truyền thông và khán giả vẫn nhắc và cho đây là nỗi ô nhục của làng giải trí thế giới.

Từ một diễn viên kém tên tuổi, suốt ngày theo sau làm cô hầu cho Paris Hilton, video tình dục của Kim Kardashian đã thay đổi tất cả.

Đại gia tộc đã đồng ý bán bản quyền cuộn băng cho công ty ấn phẩm người lớn với giá 5 triệu USD. Lợi dụng tên tuổi con gái lên như diều gặp gió, dù theo chiều hướng tiêu cực, bà Kris Jenner nhanh chóng tạo nên chương trình Keeping Up With The Kardashians ăn khách bậc nhất lúc bấy giờ.

Bà Kris và Kim Kardashian đã xây dựng nên thương hiệu Kardashian, kiếm tiền nhờ 10 format truyền hình khác nhau, kèm với đó là bản quyền ứng dụng, trò chơi điện thoại...

"Tôi thừa nhận cuốn băng đó là cánh cửa giúp tôi bước chân vào làng giải trí", bà xã Kayne West nói về scandal ngày nào.

Từ một diễn viên kém tuổi, cô vươn lên, sống cuộc sống của một ngôi sao thực thụ. Kim sở hữu nhiều tài sản, từ bất động sản đến bản quyền show truyền hình, thương hiệu mỹ phẩm riêng.

Đến nay, theo thống kê của Forbes, riêng tài sản của Kim đã lên đến 350 triệu USD. Riêng game di động Kim Kardashian: Hollywood bị đánh giá là nhảm nhí nhưng vẫn có đến 45 triệu lượt tải, giúp Kim thu về 85 triệu USD. Số tiền còn lại đến từ thương hiệu KKW Beauty và đồ lót SKims.

Không chỉ giàu có, Kim còn có chồng tỷ phú. Từ một rapper da màu, Kayne West lấn sang kinh doanh, thành công với thương hiệu Yeezy, từng bước ghi danh vào danh sách tỷ phú với tổng tài sản 1,3 tỷ USD, theo Forbes.

Hiện tại, Kim Kardashian tận hưởng cuộc sống giàu sang bên chồng và 4 đứa con. 6 năm bên nhau, Kayne West chưa từng trách cứ scandal của vợ, một mực nâng niu Kardashian.

Người ngoài nghĩ gì?

Kim Kardashian chieu tro anh 3

Vogue từng bị mắng là rác rưởi khi để Kim lên trang bìa.

Dù gắn với danh hiệu ngôi sao truyền hình thực tế, nhưng tại Hollywood, vợ chồng Kim không được giới chuyên môn, đồng nghiệp đánh giá cao.

Có lần, năm 2014, vợ chồng Kim siêu vòng 3 góp mặt trên Vogue Mỹ.

Tổng biên tập Anna Wintour thời điểm ấy nhận nhiều phản ứng trái chiều.

Thậm chí, Vogue bị cho là hết thời, rẻ tiền khi để Kim lên trang bìa, thay vì một nhân vật giải trí hoạt động nghệ thuật nghiêm túc.

Trong một bài phỏng vấn, siêu mẫu Naomi Campbell chỉ biết bĩu môi, cười trừ và nói: "No comment" (tạm dịch: Không ý kiến) khi được hỏi về chuyện vợ chồng Kim lên trang bìa Vogue.

Hồi năm 2016, Kim siêu vòng 3 từng bị cướp. Karl Lagerfeld - bố già Chanel - nói "điều này quá bình thường". Cố nhà thiết kế từng cho rằng ngôi sao truyền hình thực tế chẳng khác gì trọc phú, nhà giàu mới nổi, thích khoe mẽ để nhận cái kết đắng.

Hiện nay, giữa giai đoạn truyền thông bị chi phối bởi đại gia tộc nhà Kim, nhiều ngôi sao cảm thấy mệt mỏi. "Chúng ta đang sống trong thời đại Kardashian. Thật đáng sợ!", diễn viên Naomi Watts cảm thán.

Kim "may mắn" đổi đời. Nhưng suốt đời, cô gắn với định kiến ngôi sao kém tài, bất chấp dùng hình ảnh để đổi đời. Kim có thành công không?

Mỹ nhân khốn đốn vì bị hacker tung ảnh nhạy cảm

Không may mắn như Kim, nhiều mỹ nhân Hollywood phải lao đao vì ảnh nóng. Dù hoạt động ở làng giải trí cởi mở, song những hành động dùng scandal đi lên đều không được hoan nghênh.

Năm 2013, nữ diễn viên truyền hình thực tế Farrah Abraham dùng chiêu trò giống với Kim Kardashian hòng tìm cơ hội đổi đời.

Cô bắt tay cùng diễn viên James Deen quay lại cảnh ân ái với mục đích làm kỷ niệm. Sau này, chính họ tự tung video phản cảm lên mạng.

Sự việc giúp Abraham nổi hơn hẳn nhưng ở khía cạnh bị ném đá, chỉ trích trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội. Cuối cùng, cô lựa chọn đi theo hướng bất chấp dư luận, trở thành diễn viên tai tiếng.

Năm 2005, Nicole Narain - người mẫu Playboy với ngoại hình nóng bỏng - kiếm được hàng triệu USD khi tung clip nhạy cảm lên mạng.

Sự việc dù giúp cô kiếm được số tiền khổng lồ nhưng cũng gặp không ít lao đao vì bị ban trai kiện. Sau đó, cô chỉ là tên tuổi lẹt đẹt ở Hollywood rồi cuối cùng biến mất.

Người mẫu Pamela Anderson từng gặp trường hợp tương tự. Hiện tại, sau gần 30 năm, mỗi khi nhắc lại sự việc cũ, sao phim Baywatch tỏ vẻ không vui, khó chịu khi nói về chuyện cũ.

Tại Hollywood, nhiều người đẹp tuy không cố tình, nhưng vụ việc bị hacker tấn công tài khoản cá nhân, tung ảnh khỏa thân, giường chiếu lên mạng cũng khiến họ gặp vết nhơ trong sự nghiệp.

Hàng loạt mỹ nhân từ Jennifer Lawrence, Miley Cyrus, Ariana Grande cho đến Kristen Stewart... đều là nạn nhân. Dù gián tiếp vướng scandal, loạt mỹ nhân vẫn thường xuyên bị antifan lợi dụng để bôi nhọ, phỉ báng, trách cứ họ không ra gì.

Lật lại quá khứ, giữa năm 2008, Vanessa Hudgens bị tung loạt ảnh nhạy cảm lên mạng. Thời điểm ấy, cô đang là diễn viên sáng giá của High School Musical. Scandal ảnh hưởng trực tiếp đến sao trẻ.

Thời điểm ấy, cô suy sụp tinh thần, cho biết mình cảm thấy nhục nhã, ê chề sau vụ việc. Scandal lộ ảnh nóng cũng trở thành vết thương khó xóa với chính Hudgens.

Đến năm 2011, sao phim High School Musical tiếp tục bị hacker tung ảnh. Bê bối khiến cô mất mặt, không dám xuất hiện trong thời gian dài. Dù gián tiếp bị ảnh hưởng danh tiếng, diễn viên năm 1988 vẫn sợ mất vai trong phần 3 phim nhạc kịch trung học.

Trường hợp của Ashley Greene cũng tương tự. Năm 2009, trước khi phim Twilight: New Moon chuẩn bị ra rạp, nữ diễn viên bị lộ ảnh nhạy cảm.

Trên mạng xã hội, cô gặp vô vàn chỉ trích. Tên tuổi của Green cũng bị ảnh hưởng. Thậm chí, cô còn bị chỉ trích là “nỗi ô nhục", làm ảnh hưởng đến đoàn phim. Sau này, danh tiếng của cô cũng bị ảnh hưởng.

Dù trực tiếp tung ảnh, hay bị hacker làm lộ ảnh nhạy cảm, nhiều mỹ nhân Hollywood xem đó là vết nhơ khó xóa bỏ. Trước sự nỗ lực của bạn bè, người thân, họ dần vượt qua mặc cảm, tiếp tục hoạt động nghệ thuật. Song, mỗi khi bị truyền thông, dân mạng nhắc lại quá khứ, họ vẫn thấy không thoải mái.

Ở Hollywood, mọi yếu kém về diễn xuất đều bị đào thải

Tại Hollywood, mọi ngôi sao đều phải nỗ lực, dùng thực lực để vươn lên. Ở thị trường giải trí lớn nhất thế giới, chỉ nhan sắc là chưa đủ, mọi sự yếu kém về diễn xuất đều nhanh chóng bị đào thải.

Không phải ngẫu nhiên, ngay cả tài tử nổi tiếng như Leonardo Caprio phải mất đến 22 hoạt động nghệ thuật để đoạt giải Oscar. The Revenant (2015) trở thành dấu mốc sự nghiệp khó quên của nam diễn viên, đánh dấu cảm giác cầm tượng vàng dù hoạt động nghệ thuật đã lâu.

Nhiều ngôi sao khác như Jennifer Aniston, minh tinh gạo cội Meryl Streep... đều nói rằng để tên tuổi được chú ý, trở thành điểm sáng tại Hollywood, họ phải dành cả đời để nỗ lực, thậm chí đánh đổi bằng máu và nước mắt.

Song, vẫn có những người không có thực lực, vẫn cố gắng chen chân vào Hollywood. Cách nhanh nhất là cố tình tạo scandal.

Với những bê bối tình dục, dù là scandal dùng tình đổi tiền, truyền thông hay chính người trong cuộc vẫn gọi đó là nỗi ô nhục.

Trong một cuộc phỏng vấn, Paris Hilton - ngôi sao truyền hình thực tế, người kế thừa tập đoàn Hilton giàu có - khẳng định sự việc lộ clip nhạy cảm khiến cô mang trong mình mặc cảm, nỗi nhục khó xóa bỏ.

Giữa tháng 5/2019, rapper Iggy Azalea bị phát tán ảnh nóng. Dù vô tình bị kẻ xấu lợi dụng, ca sĩ sinh năm 1990 vẫn cảm thấy nhục nhã. The Sun cho biết nữ ca sĩ dùng mọi cách tìm ra thủ phạm làm điều này.

TMZ lại đưa tin hàng loạt công ty văn hóa phẩm người lớn đòi mua lại bản quyền ảnh người lớn từ Azalea với con số khổng lồ, gấp nhiều lần video ngày xưa của Kardashian nhưng cô đều từ chối.

Bởi, nữ rapper cho rằng không có gì ô nhục bằng việc kiếm tiền từ những hình ảnh đáng xấu hổ, dù là của người khác hay chính mình.

Hôn nhân 6 năm của Kanye West - Kim Kardashian

Sau 6 năm cưới, vợ chồng Kim Kardashian đã có với nhau 4 đứa con và xây dựng đế chế thời trang - làm đẹp trị giá hàng tỷ USD.

Trạch Dương

Bạn có thể quan tâm