Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trở thành 'nghệ sĩ nhí' với chương trình My Band

Chương trình âm nhạc tương tác My Band mở ra cơ hội để các bé hóa thân thành các thành viên trong band nhạc và thể hiện tài năng.

Hiểu rõ tầm quan trọng của âm nhạc với sự phát triển tư duy, tâm hồn trẻ nhỏ, nhiều bậc phụ huynh thường cho con học và chơi nhạc từ sớm. Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng có khả năng cho con theo học tại các cơ sở đào tạo âm nhạc chuyên nghiệp.

Với mong muốn dành cho khán giả nhí sân chơi nghệ thuật tại nhà, Truyền hình FPT đã phát triển và sản xuất chương trình tương tác mang tên My Band.

truyen hinh FPT anh 1

My Band hỗ trợ trẻ rèn luyện năng khiếu nghệ thuật tại nhà.

My Band mang đến cho trẻ những sáng tác với nội dung phù hợp lứa tuổi học sinh. Tất cả bài hát và bản phối đều là tác phẩm độc quyền, được cập nhật thường xuyên. Ưu điểm của kho nhạc trong chương trình My Band là loạt ca khúc mới, được “đặt hàng” như Con muốn được ngủ thêm, Ngày mai con lớn, Tháng năm tươi đẹp, Theo bước chân em… Mỗi bản nhạc với âm sắc hồn nhiên, kể lại câu chuyện rất đỗi thân thuộc hàng ngày của các bạn nhỏ.

Để giúp trẻ rèn luyện giọng hát, học thêm nhạc lý, các ca khúc được xếp theo độ khó tăng dần. Đặc điểm này giúp khán giả nhí dễ dàng lựa chọn bài hát theo khả năng và sở thích, thuận tiện hơn trong việc rèn luyện năng khiếu.

truyen hinh FPT anh 2

Trẻ có thể hóa thân vào một trong 5 thành viên band nhạc để tập luyện.

Yếu tố tạo nên điểm khác biệt của My Band chính là “khả năng nhập vai”. Với mỗi bản nhạc, các bạn nhỏ có thể hóa thân vào một trong 5 thành viên band nhạc, đảm trách vai trò hát (vocal), trống, guitar, keyboard hay guitar bass.

Như vậy, với mỗi bản nhạc (tức đơn vị bài học - session), My Band chuẩn bị một bản hòa âm phối khí đầy đủ, 5 bản phối khuyết 5 vị trí tương ứng (backing track) cùng 5 video hướng dẫn. Người học có thể luyện tập một nhạc cụ duy nhất hoặc “nhập vai” để chơi với cả ban nhạc. Tính năng này rất hữu ích cho trẻ khi cần tập luyện phối hợp trong nhóm.

truyen hinh FPT anh 3

Thông báo ra mắt chương trình My Band trên fanpage chính thức của Truyền hình FPT.

Bà Tô Nam Phương - Giám đốc Truyền hình FPT chia sẻ: “My Band là nỗ lực của Truyền hình FPT nhằm phát triển các chương trình truyền hình tương tác, phù hợp với nhu cầu giải trí ngày càng cao của khán giả. Với My Band, chúng tôi mong rằng khán giả có thêm cơ hội tiếp cận âm nhạc theo cách đơn giản hơn, nhất là khán giả nhí. Qua đây, các em sẽ có một sân chơi sôi động, bổ ích và trên hết là an toàn tại nhà dịp hè”.

Cũng trong dịp ra mắt My Band, Truyền hình FPT tổ chức cuộc thi âm nhạc trên fanpage facebook.com/truyenhinhfpt. Theo đó, các thí sinh sẽ ghi hình lại phần thể hiện một bản nhạc (Music video - MV) qua giọng hát hoặc giai điệu từ nhạc cụ mà My Band hướng dẫn và gửi về chương trình.

Tác phẩm dự thi phải là tác phẩm gốc, không qua chỉnh sửa âm thanh, hình ảnh. Giải thưởng lên tới 20 triệu đồng được ban tổ chức trao cho các tác phẩm đạt được tiêu chí giọng ca xuất sắc hoặc MV có tính sáng tạo…

Chương trình My Band được trình chiếu trên mục Giải trí của Truyền hình FPT từ 1/6. Độc giả tham khảo website Truyền hình FPT, fanpage Truyền hình FPT hoặc liên hệ hotline 19006600.

Phim co Thuy Ngan bat on hinh anh

Phim có Thúy Ngân bất ổn

0

Series “7 năm chưa cưới sẽ chia tay” đầy rẫy bi kịch dù mới đi đến tập 7. Kịch bản phim nhiều lỗ hổng và diễn xuất mờ nhạt khiến tác phẩm kém sức hút.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm