Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trợ lý trọng tài trả giá vì sai lầm với Ronaldo

Trợ lý trọng tài Mario Diks nhận cái giá đắt sau tình huống khiến Cristiano Ronaldo mất bàn thắng hôm 28/3.

Theo Goal, trợ lý trọng tài Mario Diks không được làm nhiệm vụ tại EURO 2020. Trên trang chủ UEFA, Diks cho biết: "Tôi thật sự thất vọng khi EURO đã đến rất gần. Hôm 31/3, tôi nhận thông tin từ trọng tài Makkelie. Anh ấy nói muốn tìm trợ lý trọng tài khác và sự hợp tác với tôi chấm dứt".

Diks là trợ lý trọng tài của Makkelie trong trận tuyển Bồ Đào Nha đối đầu Serbia ở vòng loại World Cup 2022. Phút 90+3, tranh cãi xảy ra sau pha dứt điểm của Ronaldo. CR7 cho rằng bóng đã lăn qua vạch vôi, nhưng Makkelie không xác định. Ông tham khảo ý kiến từ Diks và từ chối bàn thắng.

Ronaldo anh 1

Tình huống Ronaldo đưa được bóng vào khung thành Serbia. Ảnh: Getty.

Góc quay của truyền hình cho thấy bóng đã lăn qua vạch vôi. Trận đấu này không có goal-line hay VAR, do đó trọng tài và trợ lý phải xác định bằng mắt thường. Nếu bàn thắng của CR7 được công nhận, tuyển Bồ Đào Nha đã thắng Serbia 3-2.

Sau trận đấu, trọng tài Makkelie vào tận phòng thay đồ của tuyển Bồ Đào Nha để xin lỗi. HLV Fernando Santos và CR7 đã tức giận, chỉ trích đội ngũ trọng tài vì sai lầm ít xảy ra trong bóng đá.

Makkelie và 2 trợ lý Diks, Hessel Lesgstra là tổ trọng tài nổi tiếng của Hà Lan. Gần đây, họ đã làm nhiệm vụ ở trận chung kết Europa League 2020 và một trận bán kết cúp thế giới các CLB.

Bộ ba này được xếp vào danh sách sẽ làm nhiệm vụ tại EURO 2020 (dời sang tổ chức tháng 6 năm nay). Sau sự cố, Makkelie chọn Jan de Vries làm trợ lý mới thay cho Diks.

Ronaldo trút giận lên khung thành Siêu sao người Bồ Đào Nha không giấu sự bực tức khi bỏ lỡ cơ hội cận thành trong chiến thắng 2-1 của Juventus trước Napoli ở trận đấu bù vòng 3 Serie A hôm 7/4.

Ronaldo hay Kane phù hợp cho Man Utd?

Cristiano Ronaldo, Erling Haaland và Harry Kane là những phương án để Man Utd giải quyết điểm yếu hàng công.

Chuyển giao quyền lực giữa Ronaldo và Chiesa

Juventus cần một cuộc tái thiết, và ở đó "Bà đầm già" nên xem Federico Chiesa là hạt nhân. Còn Cristiano Ronaldo, siêu sao người Bồ Đào Nha trở thành dĩ vãng.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm