Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Greenwood tái lập thành tích ấn tượng của Ronaldo

Mason Greenwood ghi bàn và có một kiến tạo trong trận Man Utd thắng Tottenham 3-1 ở vòng 31 Premier League tối 11/4 (giờ Hà Nội).

Theo Opta, Greenwood (19 tuổi và 192 ngày) là cầu thủ tuổi teen thứ 2 của MU ghi bàn và kiến tạo khi vào sân thay người trong một trận đấu tại Premier League.

Cầu thủ gần nhất từng có thành tích tương tự Greenwood là Cristiano Ronaldo. Tháng 11/2003, Ronaldo vào sân thay người trong trận MU đối đầu Portsmouth, sau đó ghi bàn và kiến tạo.

Man Utd anh 1

Cú sút trái phá của Greenwood chốt hạ trận thắng của MU. Ảnh: Getty.

Trong trận đấu tối 11/4, Greenwood được tung vào sân từ phút 72. Sự xuất hiện của tiền đạo người Anh là điểm nhấn cho màn lội ngược dòng ngoạn mục của "Quỷ đỏ".

Phút 79, Greenwood tạt cho Edinson Cavani đánh đầu ghi bàn. Đường chuyền này loại bỏ hàng chủ Tottenham, đặt Cavani vào vị trí thuận lợi để dứt điểm.

Đến phút 90+6, Greenwood nhận bóng từ Paul Pogba ở vị trí lệch phải. Chân sút 19 tuổi loại bỏ cầu thủ theo kèm bằng cú ngoặt bóng, sau đó dứt điểm trái phá bằng chân phải. Bàn thắng của Greenwood đã chấm dứt hy vọng gỡ hòa cho Tottenham.

Trong trận này, MU bị Son Heung-min chọc thủng lưới ở phút 40. Trước khi Greenwood vào sân, Fred giúp "Quỷ đỏ" gỡ hòa 1-1 từ phút 57.

MU đã bất bại 23 trận trên sân khách ở Premier League (thắng 15 và hòa 8). Trong lịch sử, chuỗi trận này chỉ kém 27 trận bất bại trên sân khách của Arsenal từ tháng 4/2003 đến tháng 9/2004.

'Rashford đỡ bóng quá tuyệt vời' HLV Ole Solskjaer dành lời khen cho pha đỡ bóng tinh tế của học trò trong bàn mở tỷ số của MU ở trận thắng Granada 2-0 tại Europa League rạng sáng 9/4 (giờ Hà Nội).

Tottenham 1-3 Man Utd: 'Quỷ đỏ' lội ngược dòng

Man Utd tấn công dồn dập, và có chiến thắng ngọt ngào trước đối thủ thành London ở vòng 31 Premier League đêm 11/4.

Harry Kane hoàn hảo cho Man Utd

Nếu sở hữu Harry Kane trong đội hình, Man Utd sẽ có mẫu tiền đạo đạt hiệu suất ghi 30 bàn mỗi mùa.

Thanh Phong

Bạn có thể quan tâm