Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Ronaldo đang cản trở sự phát triển của Juventus'

Cựu thuyền trưởng của Juventus tin rằng Cristiano Ronaldo không mang lại tích cực cho Juventus như những gì đội bóng này kỳ vọng.

Theo La Repubblica, HLV Max Allegri được cho là đã khuyên Chủ tịch Juventus, Andrea Agnelli, từ bỏ siêu sao người Bồ Đào Nha. "Bỏ Ronaldo đi, cậu ta đang ngăn cản sự phát triển của tập thể này và cả đội bóng", cựu thuyền trưởng của Juve nói.

Allegri được báo chí Italy mô tả là xem trận Juve hòa Torino 2-2 cùng Chủ tịch Agnelli. HLV gốc Livorno được cho là ứng viên sẵn sàng ngồi vào ghế nóng tại Juve nếu Andrea Pirlo bị sa thải.

juventus anh 1

Ronaldo và Allegri từng làm việc cùng nhau ở mùa giải 2018/19. Ảnh: Getty.

Nhật báo của Italy cũng mô tả Juventus đang sắp trở thành "tù nhân" của Ronaldo. Hợp đồng của Ronaldo với Juve sẽ kết thúc vào tháng 6/2022, nhưng Calciomercato thông báo siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ gặp BLĐ Juve vào cuối mùa này để bàn bạc về tương lai.

Nhiều nguồn tin tại Italy cho biết Juve sẵn sàng chia tay Ronaldo, nhưng vẫn cần cân nhắc một vài khía cạnh. Hiện không có CLB nào đưa ra đề nghị chính thức cho Ronaldo. Thuế cũng là một vấn đề. Nếu rời Italy, Ronaldo sẽ phải đóng thuế nặng về tiền bản quyền hình ảnh.

Tại Italy, CR7 chỉ phải đóng khoảng 300.000 euro/năm tiền bản quyền hỉnh ảnh, bất chấp việc kiếm hàng chục triệu euro từ các hoạt động quảng bá. Tại các quốc gia khác như Tây Ban Nha, Anh..., Ronaldo sẽ phải đóng thuế trên 15% cho các khoản thu từ hoạt động quảng cáo, tức có thể lên tới hàng triệu euro.

Tiền thuế là một trong những lý do khiến Ronaldo rời khỏi Tây Ban Nha, thậm chí bán hết các khách sạn cùng các cửa hàng ở xứ sở đấu bò.

Ronaldo và Juventus đang thi đấu không tốt trong mùa giải này. "Bà đầm già" đứng thứ 3, kém đội đầu bảng Inter 12 điểm. Nhiều chuyên gia lẫn CĐV tại Italy tin rằng Juve nên tập trung giữ vị trí trong Top 4. Ronaldo cùng đồng đội bị loại khỏi Champions League từ vòng 1/8 bởi Porto.

Điểm sáng duy nhất của Juve lúc này là Ronaldo. CR7 ghi 32 bàn sau 37 trận và là chân sút số một của Bianconeri. Allegri dẫn dắt Juventus trong mùa đầu tiên Ronaldo gia nhập đội chủ sân Allianz. Juve khi đó vô địch Serie A, nhưng bị loại khỏi Champions League từ vòng tứ kết bởi Ajax.

Sao trẻ Juventus không chuyền bóng cho Ronaldo Federico Chiesa có pha xử lý khó hiểu trong chiến thắng 3-1 của Juventus trước Genoa ở vòng 30 Serie A tối 11/4 (giờ Hà Nội).

Ronaldo ném áo sau trận đấu của Juventus

Tối 11/4 (giờ Hà Nội), siêu sao người Bồ Đào Nha bỏ lỡ nhiều cơ hội trong chiến thắng 3-1 trước Genoa của Juventus thuộc vòng 30 Serie A trên sân Allianz.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm