Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trợ lý trọng tài kiện thủ môn CLB TP.HCM

Ông Nguyễn Lê Nguyên Thành sẽ nhờ luật sư can thiệp sau khi Ban kỷ luật VFF công bố quyết định bất lợi trong phần nhận định.

"Tôi đã ủy quyền cho luật sư làm việc vụ này chứ không phát ngôn hay đôi co nữa", trợ lý Nguyên Thành nói ngắn gọn. Ông Thành đã làm việc này từ trước khi có quyết định của Ban kỷ luật VFF.

Sáng 15/4, Ban kỷ luật VFF có quyết định phạt thủ môn Nguyễn Thanh Thắng của CLB TP.HCM 3 trận và đóng 15 triệu đồng. Ban kỷ luật nhận định Thanh Thắng "phản ứng quá mức với trọng tài".

thanh thang hanh hung trong tai anh 1

Tình huống va chạm giữa Thanh Thắng với trợ lý Nguyên Thành.

Ban trọng tài VFF và Ban kỷ luật VFF đồng tình với kết luận là không có hành vi húc đầu như trợ lý Nguyên Thành tố giác. Nguồn tin của Zing cho biết trong báo cáo của trọng tài cũng không dùng từ "húc".

"Chúng tôi đã xem kỹ băng hình, không thể kết luận là húc. Ban trọng tài VFF cũng đồng tình, báo cáo của trọng tài cũng vậy. Đó là hành động dí đầu vào mặt trợ lý Nguyên Thành", trưởng ban kỷ luật nói.

Vì vậy, trợ lý Nguyên Thành trở thành "bị can" vì vu khống thủ môn Thanh Thắng. Ông Thành không chấp nhận điều này vì cho rằng Thanh Thắng đã tấn công, hành hung mình bằng đầu.

Băng ghi hình kỹ thuật ở phía sau khung thành đã ghi lại toàn bộ sự việc diễn ra ngay sau khi trận đấu kết thúc, có mặt của trung vệ Trần Đình Khương và trước mặt trọng tài chính Nguyễn Viết Duẩn.

Một luật sư tên Kiên, thuộc một công ty luật ở Hà Nội, sẽ bảo vệ quyền lợi cho trợ lý trọng tài Nguyên Thành. Zing đã liên hệ với ông Kiên, nhưng ông chưa thể nói chuyện lúc này.

Nguyên nhân của sự việc này bắt nguồn từ việc trợ lý Nguyên Thành báo lỗi tình huống diễn ra ở phút 90+4. Sau đó, CLB Thanh Hóa gỡ hòa 1-1 nhờ công của trung vệ Trịnh Văn Lợi.

Sau khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, Thanh Thắng chạy về phía ông Thành và chửi. Thủ môn người Đồng Nai chắp hai tay phía sau và có hành động dí đầu vào mặt của trợ lý.

Trợ lý HLV đội TP.HCM lao vào sân phản ứng với trọng tài Tối 12/4, sau trận hòa 1-1 giữa Thanh Hóa và CLB TP.HCM, trợ lý Pena Viegas Luis Filipe của HLV Mano Polking lao vào sân phản ứng với trọng tài và phải nhận thẻ đỏ.

'Thanh Thắng không húc gãy răng trợ lý trọng tài'

Lãnh đạo CLB TP.HCM khẳng định thủ môn Nguyễn Thanh Thắng chỉ phản ứng thái quá chứ không húc đầu vào trợ lý Nguyễn Lê Nguyên Thành sau trận hòa Thanh Hóa tại vòng 9 V.League.

VFF ra án phạt cho thủ môn Thanh Thắng

Ba thành viên CLB TP.HCM gồm Nguyễn Thanh Thắng, trợ lý Luis Viegas và HLV thủ môn Trần Minh Quang đã nhận án kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm