Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Thanh Thắng không húc gãy răng trợ lý trọng tài'

Lãnh đạo CLB TP.HCM khẳng định thủ môn Nguyễn Thanh Thắng chỉ phản ứng thái quá chứ không húc đầu vào trợ lý Nguyễn Lê Nguyên Thành sau trận hòa Thanh Hóa tại vòng 9 V.League.

"Chúng tôi đã trao đổi với Thanh Thắng. Anh ấy khẳng định không húc đầu vào trợ lý trọng tài. Đó chỉ là phản ứng có phần thái quá sau khi đội bóng mất điểm phút cuối", một lãnh đạo CLB TP.HCM nói với Zing.

Trưởng đoàn đội bóng TP.HCM Nguyễn Cao Trí thì cho rằng: "Thông tin Thanh Thắng húc gãy răng trợ lý trọng tài chỉ là một phía. Điều này làm ảnh hưởng đến hình ảnh cầu thủ và CLB TP.HCM".

thanh thang bi ky luat anh 1

Thanh Thắng phải nghỉ 3 trận và nộp phạt 15 triệu đồng vì lỗi phản ứng trọng tài. Ảnh: Quang Thịnh.

"Lãnh đạo đội bóng sẽ làm đơn khiếu nại án phạt này. Dù có thay đổi án phạt hay không, đội bóng vẫn muốn bảo vệ cầu thủ và hình ảnh của mình khi thông tin trên không chính xác", ông nói.

Sáng ngày 15/4, Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã ra án phạt cho thủ môn sinh năm 1988 cùng hai thành viên khác của CLB TP.HCM. Thanh Thắng bị phạt 15 triệu đồng và cấm thi đấu 3 trận vì phản ứng trọng tài.

Trợ lý HLV Luis Viegas bị phạt 15 triệu đồng, bị cấm làm nhiệm vụ 4 trận tại V.League 2021 kể từ vòng 10. HLV thủ môn Trần Minh Quang bị cấm làm nhiệm vụ 2 trận và nộp phạt 5 triệu đồng.

Ban kỷ luật VFF cũng cho rằng không thể nhận định Thanh Thắng húc đầu như trợ lý Nguyên Thành chia sẻ. "Thanh Thắng chủ động thu hết tay chân lại, chỉ dí đầu về phía trợ lý Nguyên Thành", Trưởng ban kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành nói với Zing.

Ông nói thêm: "Trong bóng đá, các cầu thủ thường cố gắng hạn chế dùng tay chân vì dễ bị tính lỗi hành hung, bạo lực. Trường hợp của Thanh Thắng chỉ nên coi là phản ứng thái quá mà thôi".

Một số thông tin cho rằng răng số 22 hàm trên của ông Nguyên Thành bị gãy. Tuy nhiên, trợ lý trọng tài này đính chính răng chỉ lung lay, có thể phải nẹp vít hoặc nhổ để thay răng mới.

Tình huống tranh cãi khiến 3 người của đội TP.HCM nhận án phạt đến ở cuối trận hòa 1-1 với Thanh Hóa tại vòng 9. Đội bóng miền Nam dẫn bàn nhờ công của Lee Nguyễn nhưng đội Thanh Hóa gỡ hòa 1-1 ở phút 90+5. Bàn thua muộn khiến đội TP.HCM nổi giận và phản ứng với trọng tài.

Trợ lý HLV đội TP.HCM lao vào sân phản ứng với trọng tài Tối 12/4, sau trận hòa 1-1 giữa Thanh Hóa và CLB TP.HCM, trợ lý Pena Viegas Luis Filipe của HLV Mano Polking lao vào sân phản ứng với trọng tài và phải nhận thẻ đỏ.

VFF ra án phạt cho thủ môn Thanh Thắng

Ba thành viên CLB TP.HCM gồm Nguyễn Thanh Thắng, trợ lý Luis Viegas và HLV thủ môn Trần Minh Quang đã nhận án kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Tuấn Anh sẵn sàng trở lại trước trận gặp CLB Hà Nội

Tiền vệ người Thái Bình hoàn thành tốt bài kiểm tra thể lực và phần đá đối kháng, nhưng việc có được ra sân hay không vẫn do HLV Kiatisuk Senamuang quyết định.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm