Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bundesliga quan tâm tới bóng đá trẻ Việt Nam

Đại diện Bundesliga (Đức) khẳng định mong muốn góp phần giúp phát triển bóng đá trẻ Việt Nam trong thời gian tới.

Theo chia sẻ của đại diện Bundesliga, phát triển bóng đá trẻ là một trong những ưu tiên khi giải đấu này quyết định thâm nhập vào thị trường Việt Nam.

"Khi quyết định bắt tay với đối tác đến từ Việt Nam, một trong các mục tiêu quan trọng của chúng tôi là cùng nhau thúc đẩy sự phát triển của bóng đá Việt Nam", Giám đốc Điều hành Bundesliga International Robert Klein chia sẻ sau cuộc họp trực tuyến cùng đại diện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và đơn vị sở hữu bản quyền giải đấu cao nhất nước Đức tại Việt Nam chiều 13/4.

Bundesliga chia se kinh nghiem phat trien bong da anh 1

Đại diện VFF và đơn vị sở hữu bản quyền tại Việt Nam họp trực tuyến cùng đối tác Đức chiều 13/4. Ảnh: VFF.

"Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục thảo luận, hướng đến mối quan hệ chặt chẽ giữa các bên cũng như những đơn vị hoạt động bóng đá để thực hiện mục tiêu này", ông Klein tiếp tục.

Phát triển bóng đá trẻ là một trong những mục tiêu quan trọng phía Bundesliga mong muốn đặt dấu ấn với thị trường Việt Nam. Ngoài ra, vấn đề liên quan đến công tác tổ chức các giải đấu và CLB, vai trò của công nghệ đối với thể thao cùng các nỗ lực trong truyền thông và đối ngoại của giải đấu cũng được nhắc đến trong cuộc họp.

Theo Bundesliga, Đức đã đầu tư tới 1,6 tỷ euro (khoảng 43.900 tỷ đồng) để phát triển bóng đá trẻ giai đoạn từ 2002 đến nay. Theo VFF, những kinh nghiệm về đầu tư hệ thống học viện và đào tạo trẻ đã được phía đối tác chia sẻ trong cuộc họp.

Bundesliga chính thức đặt chân đến Việt Nam từ 2020 với bản hợp đồng phát sóng kéo dài 5 năm. Phát triển bóng đá trẻ là một trong những điều khoản thuộc hợp đồng này.

Bayern bị đội hạng dưới loại khỏi Cúp Quốc gia Đức Holstein Kiel, đội bóng đến từ Bundesliga 2, gỡ hòa ở phút 90+5 trước khi đánh bại Bayern 6-5 trên chấm phạt đền ở vòng 32 đội Cúp Quốc gia Đức rạng sáng 14/1 (giờ Hà Nội).

Thần đồng 16 tuổi solo ghi bàn cho Dortmund

Youssoufa Moukoko là điểm nhấn trong trận thắng 2-0 của Dortmund trước Hertha Berlin ở vòng 25 Bundesliga rạng sáng 14/3 (giờ Hà Nội).

Lewandowski mất 22 phút để lập hat-trick

Chân sút người Ba Lan tỏa sáng trong trận thắng 4-0 của Bayern trước Stuttgart ở vòng 26 Bundesliga tối 20/3 (giờ Hà Nội).

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm