Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lewandowski ghi bàn, Bayern loại đại diện cuối cùng của Italy

Rạng sáng 18/3 (giờ Hà Nội), nhà ĐKVĐ Bundesliga đánh bại Lazio 2-1 ở lượt về, qua đó giành quyền vào tứ kết Champions League với tổng tỷ số 6-2.

Bayern đã giành thắng lợi 4-1 ở lượt đi, nhưng HLV Hans-Dieter Flick vẫn tung vào sân đội hình mạnh nhất khi trở về sân nhà.

Sự áp đảo của đội chủ sân Allianz Arena thể hiện qua tỷ lệ cầm bóng 62% trong hiệp một. Sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, Bayern có bàn mở tỷ số do công của Robert Lewandowski từ chấm 11 m ở phút 33. Trước đó, Francesco Acerbi bị trọng tài thổi phạt do kéo ngã Leon Goretzka trong một tình huống cố định.

Bayern vao tu ket sau thang loi 6-2 anh 1

Lewandowski (trái) cùng đồng đội không tốn quá nhiều sức để đánh bại Lazio. Ảnh: Reuters.

Lewandowski có bàn thứ 39 chỉ sau 35 lần ra sân cho Bayern mùa này, thành tích không chân sút nào trong top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu có thể chạm đến. Tính từ đầu mùa giải trước, tiền đạo người Ba Lan đã ghi 20 bàn ở Champions League, ngang Erling Haaland.

Bayern tiếp tục làm chủ thế trận trong hiệp hai. HLV Flick rút nhiều trụ cột ra nghỉ, nhưng chủ nhà vẫn có bàn nhân đôi cách biệt ở phút 73. David Alaba chọc khe để Eric Maxim Choupo-Moting băng xuống, bấm bóng tinh tế hạ gục thủ môn Pepe Reina.

Nỗ lực muộn màng của Lazio chỉ giúp họ có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 82 do công của Marco Parolo. Người kiến tạo là Andreas Pereira, cầu thủ đang thi đấu dưới dạng cho mượn từ Manchester United. Bayern thắng 2-1 ở lượt về, vào tứ kết với tổng tỷ số 6-2 sau hai lượt trận.

Đương kim vô địch Bayern tiếp tục cho thấy sức mạnh vượt trội. Trong khi đó, việc Lazio bị loại cũng đánh dấu một mùa giải thất bại của Serie A khi các CLB Italy sạch bóng ở Champions League.

Bayern vao tu ket sau thang loi 6-2 anh 2

Đội hình ra sân của Bayern và Lazio.

Cựu sao Bayern chuyển hướng thi thể hình ở tuổi 46

Cựu danh thủ Ze Roberto đang cân nhắc tham dự một cuộc thi thể hình ở quê nhà Brazil sau khi nhận được lời mời.

Sao Bayern bị phạt tiền vì đi nhầm xe đến sân tập

Kingsley Coman bị phạt 50.000 euro vì không dùng xe do Bayern Munich cấp để di chuyển đến sân tập của đội.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm