Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trợ lý Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ đá người biểu tình

Cảnh tượng trợ lý của thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ đá người biểu tình vì vụ nổ trong hầm than ở thành phố Soma khiến người dân trong nước nổi giận.

Ông Yusuf Yerkel, trợ lý của Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, đá một người biểu tình trong lúc hai cảnh sát kéo người này ở thành phố Soma, tỉnh Manisa. Hàng trăm người đổ ra đường biểu tình sau vụ sập mỏ than ngày 13/5 khiến ít nhất 283 người chết. Yusuf đá người khi Thủ tướng Erdogan thăm thành phố Soma ngày 14/5. Hình ảnh nhanh chóng lan truyền trên mạng và khiến người dân bức xúc. Ảnh: EPA.
Cảnh sát chống bạo động ngăn cản người biểu tình tấn công tòa nhà công quyền ở Soma ngày 14/5. Sau đó Yusuf nói với hãng tin Anadolu rằng ông rất buồn vì hành động nóng nảy trong ngày 14/5. Ảnh: AP.
Người biểu tình đập phá tòa nhà công quyền ở Soma. Ngoài bức ảnh trợ lý đá người biểu tình gây phẫn nộ, người dân còn chỉ trích bài phát biểu của Thủ tướng Erdogan ngày 14/5 trước thân nhân những người đã chết và bị thương trong vụ hầm than nổ. Ảnh: AP.
Tại thành phố Istanbul và Ankara, nhiều người cũng biểu tình. Cảnh sát phải dùng hơi cay và bắn vòi rồng để giải tán họ. Ảnh: AP.
Mộ tập thể dành cho những người thiệt mạng tại Soma trong vụ tai nạn mỏ than thảm khốc nhất trong lịch sử Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: AP
Đám đông di chuyển quan tài nạn nhân đến khu mộ tập thể ở thành phố Soma. Ảnh: AP.
Thân nhân của những người thiệt mạng trong vụ hầm than nổ than khóc bên mộ trong nghĩa trang ở thành phố Soma hôm 15/5. Ảnh: Reuters
Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ, ông Recep Tayyip Erdogan, tới thành phố Soma hôm 14/5. Ảnh: Reuters
Người dân chờ đợi trước khi tang lễ của những người thiệt mạng trong vụ hầm than nổ bắt đầu trong một nghĩa trang ở thành phố Soma hôm 15/5. Ảnh: Reuters
Một người tàn tật tham gia cuộc biểu tình phản đối chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ tại thành phố Istanbul hôm 14/5. Ảnh: Reuters
Một thợ mỏ khóc khi nhân viên cứu hộ đưa thi thể một đồng nghiệp ra khỏi hầm than ở thành phố Soma hôm 14/5. Ảnh: AP

Đỗ Quyên - Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm