Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Biến áp nổ trong mỏ than, 201 người chết cháy

Một vụ hỏa hoạn lớn trong mỏ than ở miền tây Thổ Nhĩ Kỳ do biến áp nổ đã cướp sinh mạng của 201 người. Ít nhất 80 người khác bị thương.

Lực lượng cứu hộ và người nhà nạn nhân tập trung bên ngoài mỏ than cháy ở tỉnh Manisa ngày 13/5. Cơ quan thảm họa và khẩn cấp Thổ Nhĩ Kỳ cho biết vụ nổ xảy ra tại một mỏ than tư nhân ở quận Soma, tỉnh Manisa. Soma, công ty chủ quản xác nhận số người chết nhưng chưa đưa ra con số cụ thể các công nhân kẹt bên trong, Tân Hoa Xã đưa tin.
Người nhà nạn nhân đang cố hỏi thông tin về người thân bên ngoài mỏ than ở Soma, tỉnh Manisa. Vụ nổ xảy ra tại một kho điện cách mặt đất 2 km khiến cầu thang máy không hoạt động. Ngọn lửa bốc lên sau khi điện chập gây nổ. Gần 787 công nhân bên trong mỏ. Khoảng 363 người thoát được ra ngoài.
Lực lượng cứu hộ đang đưa một công nhân bị thương ra khỏi hầm. “Theo thông tin sơ bộ, 201 người đã thiệt mạng và 80 người khác bị thương”, Tân Hoa Xã dẫn lời Thị trưởng thành phố Manisa, tỉnh Manisa, ông Cengiz Ergun.
Một công nhân may mắn sống sót đang chờ tin đồng nghiệp. Trong những năm gần đây, Thổ Nhĩ Kỳ thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn hầm mỏ cướp sinh mạng của nhiều công nhân. 80 vụ tai nạn liên quan đến các loại mỏ vào năm 2012 làm 61 người thiệt mạng và 91 người khác bị thương.
Người nhà công nhân làm việc tại mỏ than bốc cháy đang lo lắng chờ tin. Tháng 12/2013, 4 công nhân đã tử vong khi làm việc tại một mỏ than không có giấy phép tại tỉnh Zonguldak.

Đỗ Quyên

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm