Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trợ lý của Mourinho nổi điên với trọng tài Mike Dean

Không giữ nổi bình tĩnh sau khi Chelsea bị thổi phạt đền, trợ lý Rui Faria đã lao vào đòi ăn thua đủ với trọng tài Mike Dean.

Tình huống này diễn ra ở cuối trận Chelsea tiếp Sunderland ở vòng 35. Trong một pha tranh chấp với hậu vệ Cesar Azpilicueta phút 82, Jozy Altidore đã có tình huống ngã vờ rất điệu nghệ để đánh lừa trọng tài Mike Dean.

 

Pha quay chậm sau đó cho thấy rõ ràng hậu vệ người Tây Ban Nha không hề có tác động đến mức Altidore phải ngã khéo như thế. Tuy nhiên, ông trọng tài Mike Dean vẫn quyết định cho đội khách được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11 m, Borini – cầu thủ đang được Liverpool cho Sunderland mượn – đã bình tĩnh hạ gục Schwarzer mang về chiến thắng 2-1 cho Mèo đen.

Trợ lý Rui Faria đã nổi điên sau khi trọng tài Mike Dean cho Sunderland hưởng phạt đền. Ảnh: Getty Images
Trợ lý Rui Faria đã nổi điên sau khi trọng tài Mike Dean cho Sunderland hưởng phạt đền. Ảnh: Catherine.
Nếu HLV Mourinho không can ngăn, Faria có thể đã thượng cẳng chân hạ cẳng tay với Mike Dean. Ảnh: Getty Images
Nếu HLV Mourinho không can ngăn, Faria có thể đã thượng cẳng chân hạ cẳng tay với Mike Dean. Ảnh: SkySports1.

Quyết định của vị Vua sân cỏ 45 tuổi này đã khiến Rui Faria nổi đóa, và vị trợ lý số 1 của Mourinho đã trút hết mọi sự giận dữ lên Mike Dean. Faria liên tục chửi rủa, lăng mạ Mike Dean, thậm chí còn định lao vào ăn thua đủ với ông trọng tài này. Nếu không có sự can thiệp của HLV Mourinho và các cộng sự khác, chưa biết chừng trọng tài Mike Dean có thể bị ăn đòn.

Dĩ nhiên, cái giá phải trả cho hành động nổi đóa ấy là một chiếc thẻ đỏ, và trợ lý Rui Faria phải lên khán đài. Trận thua Sunderland đã chấm dứt chuỗi 77 trận bất bại của HLV Mourinho trên sân Stamford Bridge.

Quan trọng hơn, tham vọng vô địch Premier League của Chelsea đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau thất bại này. The Blues kém 2 điểm so với Liverpool, và nếu The Kop hạ Norwich tối nay, khoảng cách sẽ được nâng lên thành 5 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 3 vòng đấu.

 

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm