Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chấm điểm Chelsea sau trận vỡ mộng vô địch Ngoại hạng Anh

Thất bại trước Sunderland khiến thầy trò HLV Mourinho khó có cơ hội bước lên ngôi vương bóng đá Anh, bởi quyền tự quyết không còn nằm trong tay Chelsea.

HLV Mourinho có phần chủ quan trong cách bố trí đội hình khi Chelsea thi đấu trên sân nhà Stamford Bridge và chỉ phải gặp đội đứng trong nhóm "cầm đèn đỏ" Sunderland. Bằng chứng là nhà cầm quân người Bồ Đào Nha quyết định giữ sức cho một vài cầu thủ trụ cột gồm thủ môn Petr Cech, tiền vệ Hazard và hậu vệ David Luiz trước trận bán kết lượt đi Champions League gặp Atletico. 

 

Việc gặp đối thủ ưa thích (thắng 17/18 trận) giúp các cầu thủ Chelsea tiếp cận trận đấu một cách khá tự tin. Đặc biệt là sau thời điểm có bàn thắng mở tỷ số ở phút 12, đội chủ sân Stamford Bridge càng tin tưởng vào khả năng thu về 3 điểm trước Sunderland ở vòng 35.

Tuy nhiên, 2 cú ra đòn chính xác khiến Chelsea gục ngã. Đầu tiên là bàn gỡ hòa 1-1 của Connor Wickham (18’), và sau đó là pha lập công ấn định tỷ số 2-1 của Borini (penalty, 82’). Trong 8 phút chính thức còn lại của trận đấu và 5 phút bù giờ, Chelsea vùng lên, nhưng mọi chuyện đã quá muốn cho thầy trò HLV Mourinho.

Hàng thủ Chelsea mắc nhiều sai lầm trong trận thua Sunderland. Ảnh: AFP.

Khá nhiều ngôi sao của đội chủ sân Stamford Bridge gây thất vọng. Trong đó, thủ môn Schwarzer có những pha ra vào thiếu hợp lý và bắt bóng không tốt. Sau trận đấu, trang Goal chỉ chấm cho anh điểm 1,5. Ngoài ra, một cầu thủ khác của Chelsea cũng nhận điểm kém là tiền vệ Ramires (điểm 1) khi không hoàn thành nhiệm vụ thu hồi bóng và giữ nhịp trận đấu.

Bên phía Sunderland, cầu thủ nhận điểm cao nhất là tiền đạo Borini. Thực hiện pha sút 11 m thành công, chân sút khoác áo số 31 đem về 3 điểm quan trọng cho đội quân của HLV Poyet trong cuộc chiến trụ hạng. Sau vòng 35, Sunderland tạm thời có 29 điểm và vẫn còn 1 trận chưa đấu. Nếu giành chiến thắng trong trận đá bù, đội bóng này hoàn toàn có thể thoát khỏi nhóm xuống hạng.

Điểm của các cầu thủ trận Chelsea – Sunderland

 

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm